Kinh Doanh

“Tê liệt” hàng loạt ATM ngày cuối tuần

Thứ Hai | 06/04/2015 16:30

Hệ thống rút tiền tự động qua máy ATM của các ngân hàng lớn như Vietcombank và BIDV tại một số khu vực ở Hà Nội đã tạm ngừng giao dịch.

Chiều và tối ngày 5/4/2015, một số điểm giao dịch ATM của Vietcombank tại khu vực Đống Đa, Ba Đình, Thanh Xuân,... không thực hiện được lệnh rút tiền.

Theo khảo sát của phóng viên BizLIVE, các cây ATM của Vietcombank tại các tuyến phố như Bà Triệu, Đông Tác, Láng Hạ, Phương Mai, ... hoàn toàn trong tình trạng "tê liệt", thậm chí chưa kịp đưa thẻ vào máy, màn hình ATM đã hiển thị tạm ngưng hoạt động.

 ATM tại số 344 Bà Triệu "chân thành xin lỗi quý khách". Ảnh: Hạnh Phạm.

Tại một số điểm giao dịch, thao tác chấp nhận thẻ, nhập mã pin, xem số dư vẫn hoạt động bình thường nhưng khi rút tiền đều báo lỗi thiết bị hoặc chức năng này tạm thời không thực hiện được.

ATM thuộc đơn vị quản lý Vietcombank Chương Dương trên phố Đông Tác. 

Người dân bán hàng quanh khu vực ngã tư Đông Tác và Phạm Ngọc Thạch cho biết, vì là ngày cuối tuần, lượng người đến rút tiền đông hơn ngày thường tuy nhiên cả chiều và tối nay rất nhiều người đều lắc đầu, tỏ vẻ khó chịu khi không rút được tiền.

Anh Nguyễn Đức Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết anh đã đi suốt các ATM của Vietcombank trên đường Kim Mã, Giảng Võ, Trần Phú mà không thể nào rút được tiền. Anh Minh đoán có thể những máy ATM ở khu vực trên đang hết tiền trên cục bộ hoặc lỗi hệ thống.

ATM trên đường Láng Hạ, giao cắt phố Hoàng Ngọc Phách thông báo tạm ngừng phục vụ vào tối ngày 5/4. Ảnh: Hạnh Phạm

Biển quảng cáo nổi bật dòng chữ  "Vietcombank 24h ATM", nhưng chất lượng dịch vụ hiển thị trên các trụ ATM là " thông báo tạm ngừng phục vụ".

Đây là lần thứ hai kể từ đầu năm đến nay, ATM của Vietcombank xảy ra sự cố trên diện rộng. Trước đó, ngày 12/2, một số điểm giao dịch ATM của Vietcombank tại khu vực Hà Nội cũng không thực hiện được lệnh rút tiền.

Ngoài ra, trong chiều nay, các cây ATM của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển (BIDV) cũng gặp trục trặc.

Chị Nguyễn Thị Mai Thương (Định Công - Hà Nội) cho biết chị cầm thẻ đi rút tiền tại hai cây ATM của BIDV dọc phố Tôn Thất Tùng (Đống Đa) nhưng các điểm ATM này đều liên tục thông báo tạm thời ngừng phục vụ.

Ảnh chụp lại ATM của BIDV tại phố Tôn Thất Tùng chiều ngày 5/4. Ảnh: Minh Huệ. 

Nếu thời điểm giáp Tết, trong Tết hàng loạt ATM "giở chứng" được giải thích là điều khó tránh do lượng khách giao dịch đột biến, tuy nhiên tại thời điểm này, các ngân hàng vẫn tiếp tục để tình trạng ATM "đói" tiền hay lỗi hệ thống diễn ra trên diện rộng ngay tại khu vực trung tâm Hà Nội.

Trước đó, cuối tháng 1/2015 Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra quy định sẽ xử phạt 15 triệu đồng đối với ngân hàng có máy ATM bị trục trặc mà không kịp khắc phục trong vòng 24 giờ.

Nguồn Bizlive


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày