Kinh Doanh

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long

Thứ Sáu | 05/07/2019 13:51

Ảnh: TL.

Thiên Long muốn là thương hiệu văn phòng phẩm hàng đầu châu Á và quan trọng nhất là vững vàng tại Trung Quốc và số 1 tại Đông Nam Á.
Ảnh: TL.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) là một trong những cái tên đầu tiên ra mắt giới đầu tư, từ năm 2010. Năm 2018, Thiên Long tiếp tục giữ vững thành công trên sàn chứng khoán với doanh thu thuần đạt 2.855,7 tỉ đồng, tăng 14,3%, hoàn thành kế hoạch đề ra.

Top 50 2019: Cong ty Co phan  Tap doan Thien Long
 

Trung thành với chiến lược tập trung vào sản phẩm cốt lõi, Thiên Long đang phát triển 4 dòng sản phẩm chủ đạo gồm: bút viết (nhãn Thiên Long và Bizner); dụng cụ văn phòng (nhãn Flexoffice); dụng cụ học sinh (nhãn Điểm 10); và sản phẩm phục vụ bộ dụng cụ môn mỹ thuật (nhãn Colokit).

Hiện tại, Công ty có 2 nhà máy sản xuất với tổng công suất hơn 800 triệu sản phẩm/năm cùng hệ thống phân phối lên đến hơn 605.000 điểm bán lẻ trên 63 tỉnh thành. Việc đầu tư ngành dọc hút rất nhiều vốn, nhưng khả năng thanh khoản cải thiện tốt qua các năm do lượng tiền mặt và tương đương tiền dồi dào và ít vay nợ.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), Thiên Long có CAGR lợi nhuận đạt mức 23,3% giai đoạn 2012-2015 với thị phần chiếm trên 65% trong mảng bút viết. Ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thiên Long, cho biết, năm 2019, thương hiệu này đặt mục tiêu doanh thu lên đến 3.200 tỉ đồng, lợi nhuận tăng trưởng trên 10% so với năm 2018.

Top 50 2019: Cong ty Co phan  Tap doan Thien Long
 

Điểm đáng ghi nhận của Thiên Long là nỗ lực vươn ra thị trường thế giới. Cho đến nay, Tập đoàn đã mở rộng sang thị trường Đông Nam Á, châu Âu lẫn châu Mỹ, có mặt tại hơn 60 quốc gia. Hiện tại, doanh thu xuất khẩu của Thiên Long tăng 28%/năm. Người đứng đầu tập đoàn này đặt mục tiêu đến cuối năm 2020, Thiên Long sẽ là thương hiệu văn phòng phẩm hàng đầu châu Á và quan trọng nhất là vững vàng tại Trung Quốc và số 1 tại Đông Nam Á, một thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực bút viết và văn phòng phẩm.

Theo Technavio, nhu cầu văn phòng phẩm ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng với CAGR 10% giai đoạn 2015- 2019. Nếu tiếp tục đầu tư ứng dụng công nghệ để trụ vững và phát triển tại thị trường trong nước, đây sẽ là nền tảng vững chắc để Thiên Long mạnh mẽ hơn trên con đường chinh phục khách hàng thế giới


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày