Kinh Doanh

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành nông nghiệp tại Việt Nam

Thứ Ba | 30/06/2015 16:57

Hiện nay, hơn 70% dân số Việt Nam vẫn sống dựa vào nông nghiệp và đất sử dụng cho hoạt động nông nghiệp chiếm 80% diện tích toàn lãnh thổ Việt Nam.

AGRO VIETNAM 2015 là Triển Lãm Quốc tế và Hội Thảo chuyên ngành Nông nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Triển lãm sẽ chính thức diễn ra trong 16 -17.7.2015 tại Trung Tâm Triển Lãm và Hội Nghị Tân Bình (TBECC), TP.HCM, Việt Nam.

Nông nghiệp luôn là ngành kinh tế đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Hiện nay, hơn 70% dân số Việt Nam vẫn sống dựa vào nông nghiệp và diện tích đất sử dụng cho hoạt động nông nghiệp chiếm 80% diện tích toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Việt Nam hiện tại là một trong những quốc gia xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp lớn nhất thế giới với những loại sản phẩm như: lúa gạo,cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, thủy sản với vị thế là nhà xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới sau Thái Lan, là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Brazil và đứng số 1  thế giới về sản lượng tiêu xuất khẩu. 

Với tình hình sản xuất nông nghiệp như vậy, như một điều tất yếu, thị trường phân bón và hóa chất tại Việt Nam là một thị trường khổng lồ với tổng sản lượng phân bón sử dụng năm 2014 đạt 11 triệu tấn, tổng sản lượng thuốc bảo vệ thực vật đạt 100.000 tấn.

Lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, Triển lãm nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của nhiều đơn vị trong ngành nông nghiệp, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam, Bộ Công Thương Việt Nam, Hiệp Hội Phân Bón Việt Nam (FAV), Hiệp Hội Thuốc Bảo Vệ Thực vật Việt Nam (VIPA), Hiệp Hội kinh doanh nông nghiệp Thái Lan…

Đến thời điểm này, Agro Việt Nam 2015 đã thu hút được hơn 60 đơn vị tham gia từ Châu Á và dự tính số lượng khách tham quan chuyên ngành khoảng 2.500 khách. Hy vọng Agro Việt Nam 2015 sẽ tạo ra được sân chơi lớn làm cầu nối giúp các doanh nghiệp phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trong nước và quốc tế có thể đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày