Kinh Doanh

Từ 15/11, chính thức cắt giảm thủ tục hành chính thuế

Thứ Tư | 29/10/2014 07:06

Thông tư này đi vào cuộc sống sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí cho người nộp thuế.
Ngày 28/10, Tổng cục Thuế đã tổ chức họp báo phổ biến Thông tư số 151/2014/TT-BCT của Bộ Tài chính về việc cắt giảm một số thủ tục hành chính thuế nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí của người nộp thuế.

Có nhiều điểm mới trong nội dung của Thông tư 151 này, liên quan đến các chế độ, chính sách và thủ tục hành chính về thuế thu nhập doanh nghiệp, giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân và quản lý thuế như: bỏ quy định doanh nghiệp phải khai thuế TNCN theo quý, đơn giản hóa các thủ tục quyết toán thuế TNCN; kê khai thuế GTGT theo quý...

Việc ban hành, thực hiện Nghị định số 91 và Thông tư số 151, ngành Thuế dự kiến sẽ giảm được 88,3 giờ thực hiện khai và nộp thuế của người dân. Trong đó sẽ giảm số giờ nộp thuế giá trị gia tăng là 12 giờ/năm, giảm số giờ nộp thuế giá trị gia tăng của doanh nghiệp là 29,3 giờ/năm và giảm số giờ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là 47 giờ/năm.

Tổng cục Thuế đã xây dựng một kế hoạch phổ biến và hướng dẫn chi tiết để Thông tư 151 có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11 sẽ đi vào cuộc sống, phát huy ngay hiệu quả, đồng thời nâng cao chất lượng hỗ trợ, phục vụ người nộp thuế.

Nguồn VTV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày