Bảo vệ - Bảo tồn

Tránh phố, ra đảo hoang Campuchia hưởng xa xỉ chân trần

Thứ Năm | 11/09/2014 16:19

Song Saa là hòn đảo nghỉ dưỡng hạng sang ở Campuchia ít được biết tới nhất thế giới. Một đêm nghỉ tại Song Saa có giá từ 800 USD trở lên.
Một góc Song Saa. Ảnh: Forbes
Một góc Song Saa. Ảnh: Forbes

Một ngày tình cờ bạn nhìn thấy tấm postcard in ảnh một hòn đảo hoang sơ như chưa từng có dấu người; bạn tìm kiếm vài manh mối để xem mình có thể mua được hòn đảo đó không. Sau đó không lâu, bạn thành chủ hòn đảo và bắt đầu xây dựng khu nghỉ dưỡng theo đúng ý mình. Đây là câu chuyện của đôi vợ chồng người Úc Rory và Melita Hunter.

Họ bắt gặp ốc đảo nhiệt đới Song Saa, Campuchia năm 2005, khi Melita còn là một kiến trúc sư và Rory làm trong ngành quảng cáo. Từ đó, họ nuôi ý định xây dựng một khu nghỉ dưỡng 5 sao lấy tên là Song Saa Island Resort.

Anh1: Toàn cảnh Song Saa nhìn từ trên xuống. Ảnh: Song Saa Private Island
Toàn cảnh Song Saa nhìn từ trên xuống. Ảnh: Song Saa Resort

Những hòn đảo vắng luôn là điểm dừng chân của du khách muốn tránh xa phố thị. Song Saa nằm trên hai đảo của Campuchia là Koh Ouen và Koh Bong - 2 trong số 22 hòn đảo thuộc quần đảo Koh Rong.

Vợ chồng Rory và Melita Hunter cùng tham gia vào quá trình quy hoạch tổng thể, kiến trúc và nội thất của khu nghỉ dưỡng Song Saa. Vốn là những kiến trúc sư nội thất và nghệ sĩ chuyên về nghệ thuật điêu khắc nên cả hai đã thống nhất xây dựng một ốc đảo có kiến trúc hiện đại pha cổ điển và hòa hợp với vẻ đẹp thiên nhiên ở Song Saa.

Song Saa trong tiếng Khmer là "người yêu"; khu nghĩ dưỡng còn là một nơi tuyệt vời cho cặp vợ chồng trẻ muốn trải nghiệm tuần trăng mật ở khung cảnh địa đàng nhiệt đới, ngắm hoàng hôn biển đảo và những đêm đầy sao.

Bên trong biệt thự ở Song Saa Resort. Ảnh: Forbes
Bên trong biệt thự ở Song Saa Resort. Ảnh: Forbes

Khu nghỉ mát này có 27 căn biệt thự nổi, mỗi biệt thự có bể ngâm nhỏ và có 1-2 phòng ngủ. Du khách có thể lựa chọn giữa biệt thự trên mặt nước hoặc một biệt thự trong rừng được xây dựng hoàn toàn bằng các vật liệu tự nhiên. Biệt thự ở Song Saa sở hữu thiết kế đậm chất bản địa và nghệ thuật với các món đồ trang trí như thùng tre, đồ cổ được bày biện khéo léo. Hầu như cả giường ngủ và bồn tắm tại các biệt thự đều có tầm nhìn hướng ra biển.

Tại khu nghỉ dưỡng Song Saa, luôn có các dịch vụ như wifi miễn phí trên toàn bộ hòn đảo, hồ bơi, các hoạt động dưới nước như lặn, chèo thuyền Kajak hoặc lướt sóng. Trên đảo còn có hai cửa hàng, trung tâm thể dục, hướng dẫn du lịch sinh thái tới trung tâm của đảo, một thư viện, trung tâm Spa & Wellness.

Ngoài việc nghỉ ngơi ở Song Saa, du khách còn có thể tham gia học yoga và các lớp thiền định.

Nhân viên tại Song Saa Resort chủ yếu là người bản địa, sành điệu với mọi loại tiện nghi ở Song Saa (như dùng máy pha cà phê espresso) và có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh với khách nước ngoài.

Anh4: Nhân viên bộ phận phòng tại khu nghỉ dưỡng Song Saa. Ảnh: Forbes
Nhân viên bộ phận phòng tại khu nghỉ dưỡng Song Saa. Ảnh: Forbes

Tính bền vững là một vấn đề quan trọng nhất Song Saa. Mối liên kết giữa Song Saa và làng chài Prek Sway không chỉ giới hạn trong đội ngũ nhân viên bản địa. Chủ nhân khu nghỉ dưỡng thường xuyên hỗ trợ các hoạt động giáo dục tại ngôi làng từng là nơi xảy ra thảm họa diệt chủng Khmer đỏ những năm 1970.

Đặc biệt hơn, Song Saa Resort còn có một đội gồm các nhà tự nhiên học và các nhân viên được thuê chỉ để chắc chắn rằng khu nghỉ mát phải hoạt động đúng với các tiêu chí xã hội và sinh thái biển. Ở đây họ không chỉ có nhiệm vụ phải bảo vệ một công viên hải dương tự nhiên với rặng san hô trải dài, mà còn kiểm tra thường xuyên chất lượng nước.

Anh5: Một trong những cách tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời nhất ở Song Saa là mở tiệc picnic nhỏ bên bờ biển. Ảnh: Forbes
Một trong những cách tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời nhất ở Song Saa là mở tiệc picnic nhỏ bên bờ biển. Ảnh: Forbes

Nếu đến đây, bạn đừng ngại yêu cầu nhân viên của Song Saa Resort dẫn đi tham quan một vòng trên đảo hoặc vào làng chài Prek Sway.

Có 2 cách để đến Song Saa Resort an toàn nhất:

- Dễ nhất là đi máy bay đến một hòn đảo nằm cạnh đảo Koh Rong
- Ngoài ra, khách có thể bay đến thành phố cảng Sihanoukville; Từ Sihanoukville, bạn có hai cách đến khu nghỉ mát Song Saa: hoặc là ra sân bay (mất khoảng 45 phút đi từ thành phố ra sân bay); hoặc đi bằng xe ô tô đi từ thủ đô Phnom Penh (mất khoảng hơn 3 tiếng rưỡi đi đường).

Tìm hiểu thêm tại: http://songsaa.com/

Nguồn GAFIN/DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày