Phong Cách Sống

Bí quyết vượt qua những khó khăn trong thế giới không ngừng vận động

Thái Bình Chủ Nhật | 10/05/2020 22:09

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Forbes

Người thành công chắc chắn giỏi ứng biến bởi họ đã chuẩn bị sẵn tâm trí khỏe mạnh, cơ thể dẻo dai.
Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Forbes

Thế giới đang hoang mang trước đại dịch, chưa bao giờ khái niệm tương lai lại mơ hồ như hiện nay. Vô số doanh nghiệp phá sản, những hãng hàng không chưa biết khi nào mới phục hồi. Nhiều người tự hỏi, không biết đến lúc nào mình mới có thể đi đến nơi yêu thích một cách thoải mái như trước đây.

Để có thể bình tĩnh trước cục diện hiện tại, chúng cần phải chuẩn bị những gì?

Giữ vững tâm trí

Với những người nhạy cảm, chắc hẳn thời gian quan không khỏi hoang mang, bởi có nhiều thứ chưa bao giờ xảy ra trong cuộc sống thì nay thật sự diễn ra. Nhiều người luôn tràn đầy lạc quan và vui vẻ bỗng chốc thấy mình hoảng loạn giữa 4 bức tường, khi họ phải đối diện với sự cô đơn cực điểm. Đời sống tinh thần là đời sống phức tạp và đòi hỏi bạn cần kết nối sâu sắc với chính mình cũng như luyện cách chia sẻ với người khác cảm xúc của bạn, bởi trò chuyện chính là biện pháp trị liệu tâm lý tốt nhất.

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Philip Burley
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Philip Burley

Tuy nhiên thói quen coi nhẹ những tác động của môi trường xung quanh đến tâm lý và thói quen không cởi mở về sức khỏe tinh thần có thể khiến tâm trí nhiều người luôn nằm trong thế giới của mình. Vì vậy, hãy để tâm đến cảm xúc của bạn từ chính lúc này, hãy xây dựng nền tảng tinh thần vững chắc bằng sự trợ giúp của bạn bè người thân, và tìm ra cho mình một biện pháp trị liệu hữu ích nhất với bản thân: thư giãn, ngửi một mùi hương yêu thích, đọc quyển sách yêu thích, nghe bài nhạc tâm đắc nhất.

Sức khỏe tốt

Xã hội hiện đại, nhiều người có thói quen thức khuya, ngủ ít, ăn uống không điều độ, làm việc quá tải và không vận động là những điều trái ngược của một thói quen sống lành mạnh. Chỉ đến khi ta biết cơ thể chúng ta thiếu sức đề kháng thì mới thấy dễ dàng nhiễm với bệnh tật đến thế nào, chúng ta mới nhận ra tầm quan trọng của cơ thể dẻo dai dù ở độ tuổi còn trẻ.

Điều quan trọng để có được một sức khỏe tốt là luyện tập, cân bằng cuộc sống, nạp vào cơ thể những vitamin thiết yếu nhất. Việc chuẩn bị cho tương lai một cơ thể khỏe mạnh cân bằng mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng: hệ miễn dịch tốt hơn, có nhiều năng lượng cho công việc hơn và thói quen vận động có thể truyền cảm hứng đến những người xung quanh. 

Tài chính ổn định

Chúng ta sẽ không thể nào biết được những khó khăn ập đến lúc nào, có thể một ngày nào đó bạn thất nghiệp. Nếu không có tài chính ổn định chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. 

Một tài khoản ổn định có thể giúp bạn sống bình thường trong ít nhất 3 tháng khi bạn lỡ gặp phải biến cố hay rủi ro nào đó trong cuộc sống là sự chuẩn bị tốt nhất bạn có thể làm cho tương lai.

Hãy bắt đầu bằng một khoản dành riêng hàng tháng gửi thẳng vào tài khoản ngân hàng, và học nghiêm túc phương cách quản lý tiền bạc từ những người thành công hoặc tìm hiểu qua sách báo để có một phương thức thích hợp nhất.


Nguồn ảnh: CNBC

Năng động, thích nghi tốt với hoàn cảnh

Ví như trong hoàn cảnh hiện tại, dịch bệnh đang diễn ra trên toàn cầu, bạn nhanh chóng thích ứng với những biến chuyển vận động bên ngoài với tâm thế bình tĩnh, tự tin nhất có thể và là khả năng mà nhiều người buộc phải học nếu muốn phát triển trong thế giới không ngừng vận động này.

Hãy học tập cách xử lý tình huống tốt nhất, cập nhật thông tin có lợi cho bản thân những kiến thức mới cho công việc bạn làm hoặc muốn theo đuổi, những kỹ năng cứng và mềm bạn biết sẽ có ích cho cuộc sống hay công việc.

Có thể bạn quan tâm:

Năm thói quen ảnh hưởng đến sự thành bại​

Nguồn Tham khảo Harward Business Review


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày