Phong Cách Sống

Ăn mừng tuyển Đức thắng trận kiểu Thủ tướng Angela Merkel

Thứ Ba | 17/06/2014 10:26

Bà Angela Merkel ngay lập tức xuất hiện trong phòng thử đồ của tuyển Đức khi Đức thắng Bồ Đào Nha 4-0. "Nếu để ý thì bạn sẽ thấy lúc đó không phải ai trong đội Đức cũng mặc đồ đầy đủ", tờ Daily Mail hóm hỉnh đưa tin.
Bà Merkel là một trong số vài chính khách ủng hộ World Cup 2014, khi bà hiện diện trên khán đài sân Fonte Nova để tiếp sức cho thầy trò tuyển Đức trong trận đấu rạng sáng nay. Thủ tướng Angela Merkel đã không thể giấu được sự phấn khích trước chiến thắng của đội tuyển Đức trước Bồ Đào Nha.

"Vị thủ tướng 59 tuổi "nhảy khỏi ghế" với khuôn mặt rạng rỡ khi bà quan sát tuyển Đức ghi bàn. Ngồi bên cạnh bà là nhân vật số 1 của bóng đá châu Âu - Michael Platini - có vẻ kiềm chế tốt hơn", tờ Daily Mail cho biết.

Bà Angela Merkel trên khán đài trận Đức gặp Bồ Đào Nha rạng sáng ngày
Bà Angela Merkel trên khán đài trận Đức gặp Bồ Đào Nha rạng sáng ngày 17/06 (giờ Việt Nam).

"Yaaaa!"
"Yaaaa!" - Bà Angela Merkel hô lên khi tuyển Đức ghi bàn - khiến nhiều phóng viên tại sân Fonte Nova ngạc nhiên.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu rạng sáng nay (giờ Việt Nam), bà Merkel còn chia vui với tuyển Đức ngay tại phòng thay đồ của đội này.
Ngay sau khi kết thúc trận đấu, bà Merkel còn chia vui với tuyển Đức ngay tại phòng thay đồ của đội này.

Bà Merkel hé lộ tình yêu với bóng đá tại từ World Cup 2006, nhưng mãi tới 2 năm sau đó, nhiều người vẫn không thừa nhận tình cảm đó. Nhà báo nổi tiếng Barney Ronay từng mỉa mai bà trên nhật báo The Guardian (Anh): "Sự can dự của bà Merkel vào bóng đá giờ còn mở rộng việc gửi tin nhắn thường xuyên cho các cầu thủ, đặc biệt là Bastian Schweinsteiger cơ đấy".

Lý lẽ cho những châm chọc trên, ông Barney cho rằng bà Merkel dùng bóng đá để phục vụ cho mục đích chính trị - khi nước Đức đang chuẩn bị cho chiến dịch bầu cử Thủ tướng Đức diễn ra sau đó 1 năm.

Nhưng giả định trên là sai, khi chính trị không đóng vai trò gì trong các chuyến bay của bà Merkel tới cổ vũ tuyển Đức. Trận tứ kết giữa Đức và Hy Lạp ở EURO năm 2012, Merkel đã bay thẳng từ Rome, nơi bà đang có cuộc họp về khủng hoảng đồng Euro với các nhà lãnh đạo châu Âu, để đến Gdansk (Ba Lan) cổ vũ cho đội nhà. World Cup này, tranh cãi về việc đề cử ông Jean-Claude Juncker vào chức Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) vẫn chưa có hồi kết. Thủ tướng Anh David Cameroon trong cuộc nói chuyện riêng với bà Merkel, dọa rằng Anh có thể rút khỏi EU nếu ông Juncker giữ chức Chủ tịch EC. Gác lại tất cả, bà Merkel vẫn tới Brazil để cuồng nhiệt cùng không khí bóng đá.

Sau trận bà Angela Merkel chụp ảnh lưu niệm cùng Podolski.
Sau trận bà Angela Merkel chụp ảnh lưu niệm cùng cầu thủ bóng đá Podolski.

Nguồn GAFIN/DVO


Tin nổi bật trong ngày