Phong Cách Sống

Tổng giá trị thương hiệu của 50 công ty hàng đầu Việt Nam có mức tăng trưởng 36%

Quốc Cường Thứ Năm | 29/09/2022 11:00

Giai đoạn 2019-2022, Việt Nam có mức tăng trưởng là giá trị thương hiệu là 74%, đứng đầu về tốc độ tăng trưởng.

Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam. Theo đó, thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã tăng trưởng kỷ lục trong đại dịch COVID-19. Cụ thể, giai đoạn 2019-2022, Việt Nam có mức tăng trưởng là giá trị thương hiệu là 74%, đứng đầu về tốc độ tăng trưởng.

 

Số liệu của Brand Finance cho thấy top 10 thương hiệu đứng đầu Việt Nam đã đóng góp 67% (24,4 tỉ USD) giá trị của bảng xếp hạng. Tổng giá trị đạt được lên tới 36,6 tỉ USD, tăng 36% so với năm 2021. Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của top 50 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam có mức tăng trưởng 36% (con số này ở Singapore là 22%, Nhật Bản là 5%).

 

Trong đó, Viettel được định giá 8,8 tỉ USD đã trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp. Ngân hàng MB là thương hiệu Việt Nam mạnh nhất với chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 87.1 điểm trên 100 và đánh giá thương hiệu đạt AAA.

Về các mức tăng trưởng cụ thể, thì mảng Bảo hiểm tăng 116%, Bất động sản tăng 105%) và Cơ khí & Xây dựng tăng 61%; là những ngành tăng trưởng nhanh hơn. Trong khi đó, Viễn thông, Ngân hàng và Thực phẩm cũng có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị của bảng xếp hạng.

 

Đáng chú ý trong TOP 50, Tập đoàn Bảo Việt có giá trị thương hiệu là 731 triệu USD, xếp thứ 14. Đối với lĩnh vực ngân hàng, Ngân hàng Techcombank có sự tăng trưởng vượt bậc về thứ hạng khi tăng 5 bậc so với năm 2021, lần đầu tiên lọt vào TOP 10. Ngân hàng Vietinbank xếp ở vị trí thứ 9, tăng 1 bậc so với năm 2021. Agribank vẫn tiếp tục đà tăng trưởng ổn định với giá trị tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.

 

Một số thương hiệu có giá trị tăng trưởng ổn định trong bảng xếp hạng TOP 50 có thể kể đến VPBank (tăng trương 37% so với 2021), FPT (tăng trưởng 24.5% so với 2021). Giá trị thương hiệu của tập đoàn Hòa Phát tăng lên đến 68% so với 2021. Về lĩnh vực bất động sản, Giá trị thương hiệu Vinhomes 2022 là 2,383 triệu USD, tăng trưởng đến 99%, đây là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày