Phong Cách Sống

Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 về Giáo dục xuyên quốc gia của Anh ở Đông Nam Á

Thanh Hằng Thứ Hai | 23/10/2023 16:56

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, tính đến tháng 9/2023, Việt Nam có liên kết đào tạo giáo dục với hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với 7.115 sinh viên theo học vào năm 2021, Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 về Giáo dục xuyên quốc gia của Vương quốc Anh (TNE) ở Đông Nam Á.
Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, tính đến tháng 9/2023, Việt Nam có liên kết đào tạo giáo dục với hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đáng chú ý, Việt Nam có số lượng sinh viên đi du học lớn nhất trong khu vực, cho thấy tiềm năng về cả sự dịch chuyển và tăng trưởng của sinh viên trong lĩnh vực TNE.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, tính đến tháng 9/2023, Việt Nam có liên kết đào tạo giáo dục với hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Top 5 những nước có liên kết đào tạo giáo dục với Việt Nam là Vương quốc Anh, Mỹ, Pháp, Úc và Hàn Quốc.

“Vương quốc Anh hiện là quốc gia đứng đầu với số lượng các chương trình liên kết đào tạo tại Việt Nam và số lượng sinh viên theo học các chương trình liên kết hiện nhiều hơn gấp 3 lần số lượng sinh viên Việt Nam đang theo học tại Vương quốc Anh”, bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam cũng đã chia sẻ tại diễn đàn hợp tác liên kết đào tạo (TNE) dành cho lãnh đạo các tổ chức giáo dục, các trường đại học của Vương quốc Anh và Việt Nam được tổ chức ngày 19/10/2023 tại Hà Nội. Với chủ đề “ThinkTNE  – Nâng tầm hợp tác liên kết đào tạo giữa Vương quốc Anh và Việt Nam”, diễn đàn được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Hội đồng Anh đồng tổ chức.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục cam kết mang giáo dục chất lượng tới gần hơn với tất cả mọi người, thông qua những dự án, các chương trình hợp tác nhằm thúc đẩy hệ thống giáo dục toàn diện, ủng hộ việc giải quyết các vấn đề về bất bình đẳng xã hội cũng như hỗ trợ các điều kiện về kinh tế và xã hội công bằng hơn”, bà Donna thông tin thêm.

Chiến lược đào tạo quốc tế liên chính phủ của Vương quốc Anh đã cho thấy rõ những thay đổi với sự thống nhất cùng phối hợp, hướng tới một nền giáo dục chất lượng cho sinh viên quốc tế khi tham gia các khóa học tại Anh, hay học tại các quốc gia liên kết hoặc chương trình học kết hợp cả hai.

“Chiến lược này là nhiệm vụ trọng tâm của tôi, trong việc phát triển hơn nữa các hợp tác giáo dục với năm quốc gia thuộc Top 1 trên thế giới mà trong đó tôi có thể tự hào nói rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia đó”, Ngài Steve Smith, Đại sứ Giáo dục quốc tế của Chính phủ Anh chia sẻ tại diễn đàn.
 

 

Hiện có hơn 7.100 sinh viên tại Việt Nam đang theo học các chương trình giáo dục đại học của Vương quốc Anh, trong đó 6.000 sinh viên đang theo học trực tiếp tại Việt Nam và số còn lại là theo hình thức học trực tuyến. Ngài Steve Smith cho biết cùng với các đối tác Việt Nam, họ đánh giá đây sẽ là nền tảng đầy hứa hẹn để tiếp tục phát triển, mang lại một lựa chọn học tập toàn diện, công bằng với chi phí hợp lý và chất lượng tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Du lịch chờ “cú nhảy số”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày