Tài Chính

FLC trên đường về mệnh

Kim Anh Thứ Tư | 27/01/2021 15:41

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC. Ảnh: TL.

Những ngày gần đây, cổ phiếu FLC liên tục có những diễn biến tích cực như “hoa vàng trên cỏ xanh”.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC. Ảnh: TL.

Có thể nói, câu chuyện về “lời hứa” của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC) đã nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư trong thời gian qua.

Cụ thể, tháng 11.2020,  ông Trịnh Văn Quyết lại khiến dư luận xôn xao khi khẳng định giá cổ phiếu FLC sẽ về lại mức mệnh giá (10.000 đồng/cổ phiếu) trong năm 2020. Kèm theo đó ông cũng củng cố niềm tin bằng việc “xin phá sản” nếu điều đó không thành hiện thực.

 

Cuối năm 2020 vừa qua, dư luận lại xôn xao khi giá cổ phiếu FLC kết năm 2020 ở mức giá 4.550 đồng/cổ phiếu, tức là còn cách rất xa mục tiêu mà vị này đặt ra.

Từ đó đến nay, diễn biến của cổ phiếu này cũng không có gì đáng chú ý mãi cho đến 5 phiên giao dịch gần đây. Giá cổ phiếu FLC bất ngờ tăng trần liên tục, từ phiên giao dịch 21-26.1 trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang có nhiều chao đảo khi áp lực chốt lời tăng cao.

Giá trị giao dịch khớp lệnh của FLC trong những phiên giao dịch này cũng đạt mức cao, dao động từ 120-219 tỉ đồng mỗi phiên, tương đương khối lượng giao dịch bình quân hơn 35 triệu cổ phiếu/phiên, đây là mốc cao hơn khối lượng bình quân của 1 năm khoảng dưới 10 triệu cổ phiếu/phiên.

Hồi đầu tháng 7.2020, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết đã mua thành công 15 triệu cổ phiếu FLC theo phương thức khớp lệnh. Sau giao dịch, ông Quyết sở hữu hơn 165,4 triệu cổ phiếu FLC, tương đương với tỉ lệ 23,3% vốn điều lệ của Công ty.

Đến tháng 11, ông Quyết tiếp tục mua thành công 35 triệu cổ phiếu FLC, nâng tỉ lệ sở hữu tại đây lên mức 28,23%, tương đương với hơn 200,4 triệu cổ phiếu FLC.

Phiên giao dịch 27.1, thị trường chứng khoán tiếp tục chao đảo khi chỉ số VN-Index giảm hơn 40 điểm, chỉ số VN30-Index giảm hơn 42 điểm.

Độ rộng trên thị trường nghiêng hẳn về bên bán, với 419 mã giảm/47 mã tăng điểm trên sàn HOSE. Trong bức tranh “đỏ rực” của VN-Index, cổ phiếu FLC nổi lên như một bông hoa giữa rừng đỏ. Kết phiên, FLC đóng cửa tiệm cận mức giá trần ở mức 7.150 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, thị giá hiện tại của FLC chỉ cách khoảng 40% so với mệnh giá, điều mà “Chủ tịch Quyết đã từng hứa”.

* Có thể bạn quan tâm 

► Sau khi bán gần hết vốn ở ROS, ông Trịnh Văn Quyết dồn lực vào FLC

►Ông Trịnh Văn Quyết đã từng bước rút khỏi FLC Faros như thế nào?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày