Tài Chính

Kido ước lợi nhuận quý III tăng 141% với chủ lực mảng dầu ăn và tân binh

Minh Anh Chủ Nhật | 27/09/2020 11:00

Doanh thu thuần dự ước 9 tháng năm 2020 đạt 5.960 tỉ đồng, tăng mạnh 17,3% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu là do doanh thu ngành dầu tăng. Ảnh:Kido

Trở lại mảng bánh sau 5 năm vắng bóng, Kido đang cho thấy lĩnh vực bánh vẫn là thế mạnh bên cạnh mảng dầu ăn.
Doanh thu thuần dự ước 9 tháng năm 2020 đạt 5.960 tỉ đồng, tăng mạnh 17,3% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu là do doanh thu ngành dầu tăng. Ảnh:Kido

Tân binh bánh trung thu Kingdom dự kiến doanh thu 160 tỉ đồng

Quý III/2020 đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn KIDO trên thị trường snacking với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Đây là thương hiệu trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Dự kiến trong mùa trung thu năm nay, sản phẩm bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỉ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỉ đồng. Cũng trong mùa Trung thu 2020,

Theo chia sẻ của Kido, cùng với ngành kem và ngành dầu, sự ủng hộ của người tiêu dùng và đối tác đối với Tập đoàn sẽ giúp mảng bánh kẹo nói riêng và thị trường snacking nói chung trở thành mảng bổ trợ quan trọng, giúp Tập đoàn nhanh chóng khẳng định vị thế trên thị trường thực phẩm.

Trước đó, trong Đại hội Cổ Đông của Tập đoàn Kido, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc cho biết, ngành bánh kẹo là lợi thế của doanh nghiệp. Do đó, cho rằng công ty sẽ có lãi ở mảng này trong năm nay dù chỉ có 4 tháng cho kế hoạch trở lại.

Ảnh: NDH
Ảnh: NDH

9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế dự ước của Tập đoàn Kido đạt 338 tỉ đồng, tương đương 103% kế hoạch đề ra của cả năm, tăng 49,4% và lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỉ đồng, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu và tối ưu hóa hoạt động ngành kem đóng góp vào khoản tăng ấn tượng trên.

Doanh thu thuần dự ước 9 tháng năm 2020 đạt 5.960 tỉ đồng, tăng mạnh 17,3% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu là do doanh thu ngành dầu tăng. Đối mặt với ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và sự biến động giá cả của nguyên vật liệu, Tập đoàn luôn trong tư thế chủ động theo dõi sát sao tình hình thực tế để đưa ra các biện pháp ứng phó đúng đắn và kịp thời.

Để có được kết quả này, ngay khi dịch bệnh bùng phát, Tập đoàn thực hiện nhiều chiến lược mới và tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh các sản phẩm cốt lõi và cao cấp. Nhờ vậy, doanh thu ngành kem chỉ giảm nhẹ 9,8% và doanh thu ngành dầu tăng 30% so với cùng kỳ năm trước (Tăng trưởng ngành dầu khoảng 10%, trong đó dầu Tường An tăng trưởng trên 30% trong 9 tháng đầu năm 2020).

Theo đó, lợi nhuận trước thuế dự ước chín tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn đạt 338 tỉ đồng, đạt 102,3% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm, tăng 49,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỉ đồng, tăng mạnh 56,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dầu ăn tăng trưởng mạnh 

Mảng dầu ăn vẫn được coi là át chủ bài của Kido với cả 3 doanh nghiệp phát triển mảng dầu ăn của tập đoàn đều có kết quả kinh doanh rất khả quan trong 3 quý vừa qua.

Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An ước doanh thu thuần 9 tháng đạt 3.547 tỉ, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng, biên lợi nhuận gộp công ty giảm nhẹ từ 15,32% xuống còn 14,6%. Nhờ các hoạt động tối ưu hóa chi phí, lợi nhuận trước thuế ước đạt 154,5 tỉ đồng, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 80% kế hoạch năm.

 

Kido Nhà Bè dự báo doanh thu thuần 9 tháng đạt 792 tỉ, tăng 28,4% và lợi nhuận trước thuế 19 tỉ đồng, tăng 23,2% và vượt 19,4% kế hoạch năm.

 

Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) ước doanh thu thuần 9 tháng đạt 1.913 tỉ, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước. Các biện pháp phòng chống dịch như đóng cửa nhà hàng, khách sạn, và biến động giá dầu… đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 181 tỉ đồng, tăng 32,5% so với quý III/2019 nhờ chi phí hoạt động giảm 12,9%.

 

Mảng kem của tập đoàn được phát triển qua công ty con là Kido Foods. Dịch COVID-19 khiến thu nhập và sức mua của người tiêu dùng giảm, qua đó ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện như Kido Foods. Doanh thu 9 tháng ước đạt 1.044 tỉ đồng, giảm 9,8% chủ yếu là do doanh thu từ kênh khách hàng trọng điểm, khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột trước các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.

Trước việc này, doanh nghiệp đã đẩy mạnh doanh số từ các kênh hiện đại như minimart, siêu thị… Theo thống kê của Euromonitor 2020, Kido Foods tăng thị phần kem từ 41,4% năm 2019 lên 43.5% năm 2020, trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.

Dù doanh thu giảm nhưng nhờ cắt giảm sản phẩm không có lợi nhuận cao, thực thi các biện pháp rà soát, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả mà lợi nhuận trước thuế Kido Foods ước đạt 206 tỉ đồng, vượt 3% kế hoạch năm và tăng 14,3%. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng ước tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 162 tỉ đồng.

► Vinamilk và KIDO liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày