Tài Chính

Một công ty chứng khoán "all in" cổ phiếu họ FLC

Việt Hà Thứ Hai | 26/04/2021 09:13

Một trong những phiên "dậy sóng" của cổ phiếu họ FLC. Ảnh: TL.

Danh mục tự doanh của một công ty chứng khoán chỉ bao gồm các cổ phiếu có liên quan đến Tập đoàn FLC.
Một trong những phiên "dậy sóng" của cổ phiếu họ FLC. Ảnh: TL.

Là một chủ thể tham gia vào thị trường chứng khoán với vai trò là đơn vị cung cấp dịch vụ, nhà tạo lập thị trường và cả nhà đầu tư. Do vậy, việc các công ty chứng khoán đang trồng cây gì, nuôi cây gì luôn được nhà đầu tư quan tâm.

Theo thông tin được trình bày trên báo cáo tài chính quý I/2021, dễ dàng nhận thấy danh mục tự doanh của Công ty Chứng khoán BOS (mã ART) đang "all in" vào các cổ phiếu thuộc họ FLC.

 

Tại thời điểm 31.3.2021, Chứng khoán BOS đang sở hữu danh mục tự doanh cổ phiếu niêm yết trị giá hơn 87,2 tỉ đồng theo giá trị gốc. Trong đó, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC (mã GAB) chiếm phần lớn trong danh mục đầu tư cổ phiếu với giá trị gốc hơn 74,8 tỉ đồng. Tại thời điểm cuối quý I/2021, khoản đầu tư vào GAB đã có giá trị lên tới 130 tỉ đồng, chênh lệch tăng hơn 55,2 tỉ đồng so với giá mua.

Bên cạnh GAB thì danh mục của Chứng khoán BOS còn sở hữu nhiều cổ phiếu thuộc họ FLC khác, tiêu biểu như cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS ( KLF) (Tập đoàn FLC góp vốn thành lập); cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nông dược H.A.I (HAI) (Tập đoàn FLC  đang sở hữu hơn 12,5% vốn cổ phần tại đây) và cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC).

Trên thực tế, Chứng khoán BOS có mối quan hệ mật thiết với Tập đoàn FLC. Cụ thể, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn FLC là anh trai của thành viên Hội đồng Quản trị của Chứng khoán BOS, bà Trịnh Thị Thúy Nga.

Đặc biệt, bà Hương Trần Kiều Dung là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Chứng khoán BOS, đồng thời là Chủ tịch của FLC Faros (ROS); Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị của Tập đoàn FLC, thành viên Hội đồng Quản trị FLCHomes.

Về kết quả kinh doanh, trong quý I/2021 Chứng khoán BOS báo lỗ gần 13,5 tỉ đồng. Giải trình về kết quả kinh doanh, Công ty cho biết tổng doanh thu quý I/2021 giảm 77% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu môi giới chứng khoán giảm 48%, chi phí hoạt động và chi phí quản lý trong kỳ giảm tương ứng 75% và 38%. Bên cạnh đó, Chứng khoán BOS đã đánh giá lại tài sản tài chính trong danh mục tự doanh của Công ty dẫn đến lợi nhuận sau thuế quý I/2021 bị lỗ.

* Có thể bạn quan tâm 

► VNDirect thu hơn 446 tỉ đồng từ tự doanh

 Chứng khoán HSC chốt lời loạt blue chip, mua vào ACB


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày