Tài Chính

Qũy ETF trở lại mua ròng ở thị trường chứng khoán Việt Nam

Phạm Vũ Thứ Tư | 16/06/2021 17:46

Qũy ETF trở lại mua ròng ở thị trường chứng khoán Việt Nam. Ảnh: PV.

Sau 5 tuần liên tiếp rút vốn, các quỹ ETF đã trở lại mua ròng tại thị trường chứng khoán Việt Nam.
Qũy ETF trở lại mua ròng ở thị trường chứng khoán Việt Nam. Ảnh: PV.

Số liệu thống kê của Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, trong tuàn giao dịch 7-11.6, dòng vốn tích cực tiếp tục duy trì tại thị trường chứng khoán Đông Nam Á, ghi nhận ở mức 13 triệu USD. Cụ thể, dòng vốn tích cực được đóng góp chủ yếu bởi  thị trường chứng khoán Indonesia, Singapore và Vietnam. Đáng chú ý, các quốc gia còn lại tại Đông Nam Á không ghi nhận hoạt động rút vốn trong tuần trước.

Trong làn xu hướng chung của dòng vốn ETF tại Đông Nam Á, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận dòng vốn tích cực sau khi bị rút vốn 5 tuần liên tiếp. Số liệu thống kê của KIS cho thấy, ở tuần giao dịch 7-11.6, các quỹ ETF đã mua ròng với giá trị 4 triệu USD tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Quỹ Fubon FTSE Vietnam chịu áp lực rút vốn trong tuần giao dịch 7-11.6. Ảnh: TL.
Quỹ Fubon FTSE Vietnam chịu áp lực rút vốn trong tuần giao dịch 7-11.6. Ảnh: TL.

Cụ thể, dòng vốn tích cực quay trở lại thị trường Việt Nam là do lực cầu tăng mạnh trên VFMVN Diamond và SSIAM VNFIN Lead ETF khi hai quỹ này thu hút tổng cộng 8 triệu USD trong tuần trước. Tuy nhiên, áp lực rút vốn xuất hiện trên Fubon FTSE Vietnam (3,4 triệu USD).

Trên thị trường chứng khoán, ở tuần giao dịch này áp lực bán của nhà đầu tư nước ngoài cũng đã giảm đáng kể, ghi nhận giá trị bán ròng 730 tỉ đồng, giảm 90% so với tuần giao dịch trước đó (theo số liệu thống kê của KIS).

Trong đó, áp lực bán tiếp tục tập trung chủ yếu trên lĩnh vực bguyên vật liệu và bất động sản. Cụ thể, hoạt động bán gia tăng đối với các cổ phiếu DCM, DXG, VIC, và NVL trong khi VHM, VRE, và KDH được mua ròng trong tuần trước. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngành công nghiệp tiếp tục chịu áp lực bán đáng kể khi nhóm này tập trung bán ròng trên CII.

Ở chiều ngược lại, nhóm này đã quay trở lại mua ròng trên lĩnh vực tài chính nhờ lực cầu trên OCB, SSI, và CTG. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu ngành năng lượng tiếp tục thu hút phần lớn lực cầu ngoại khi hoạt động mua duy trì ở mức cao trên PLX.

* Có thể bạn quan tâm 

► Dòng vốn ETF rút ròng tuần thứ 3 liên tiếp tại thị trường Việt Nam

 Dòng vốn ETF đảo chiều tại thị trường chứng khoán Việt Nam


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày