Tài Chính

Vinhomes lãi ròng hơn 11.000 tỉ đồng

Nhật Lệ Thứ Sáu | 29/10/2021 20:01

Vinhomes lãi ròng hơn 11.000 tỉ đồng. Ảnh: TL.

Công ty Cổ phần Vinhomes (mã VHM) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III năm 2021 với khoản lãi ròng hơn 11.000 tỉ đồng.
Vinhomes lãi ròng hơn 11.000 tỉ đồng. Ảnh: TL.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 chưa kiểm toán, tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận trong quý III/ 2021 đạt 20.679 tỉ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2020.

Tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế trong quý III/ 2021 đạt 13.812 tỉ đồng và lợi nhuận hợp nhất sau thuế thuộc về công ty mẹ (lãi ròng) đạt 11.167 tỉ đồng, đều tăng trưởng 84% so với cùng kỳ năm 2020. Vinhomes cho biết, lợi nhuận tăng chủ yếu từ việc bàn giao nhiều căn thấp tầng với biên lợi nhuận cao hơn. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) trong quý III/ 2021 đạt 2.586 đồng.

Tại thời điểm cuối quý III, tổng tài sản Vinhomes đạt 219.639 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 119.542 tỉ đồng, tăng tương ứng ở mức 4% và 34% so với thời điểm cuối năm 2020.

Nguồn: AGR Research tổng hợp
Nguồn: AGR Research tổng hợp

Trong quý III/2021, Chính phủ tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt để kiểm soát dịch COVID-19, đặc biệt tại TP. HCM và Hà Nội. Tuy nhiên, Vinhomes vẫn duy trì ổn định hoạt động kinh doanh nhờ chuyển đổi mạnh mẽ từ nền tảng offline (bán hàng trực tiếp) sang nền tảng online (bán hàng trực tuyến). Đầu tháng 8/2021, Vinhomes công bố chính sách ưu đãi dành cho khách hàng mua sản phẩm qua Vinhomes Online. Phương thức trực tuyến không chỉ đảm bảo tuân thủ 5K trong phòng, chống dịch bệnh mà còn đem lại lợi ích “3 nhất” cho khách hàng gồm tiện nhất, nhanh nhất và chi phí thấp nhất.

 

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco Research) mặt bằng lãi suất vẫn đang được duy trì thấp nhất trong những năm gần đây với lãi suất cho vay mua nhà đang quanh mức 8% - 9%. Với việc dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Agriseco kỳ vọng các chính sách nới lỏng tiền tệ, tài khóa vẫn sẽ được duy trì trong giai đoạn tới để hỗ trợ nền kinh tế. Dự báo lãi suất sẽ tiếp tục ở mức thấp và có thể giảm nhẹ, là nhân tố quan trọng giúp thị trường bất động sản sôi động. Về dài hạn, Agriseco đánh giá kênh bất động sản luôn chứng tỏ là kênh đầu tư hấp dẫn với tỉ suất sinh lời khá tốt so với các kênh khác.

Đầu tư công là phương án khả thi nhất trong bối cảnh hiện nay để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn viêc làm khi các "đầu kéo" khác là tiêu dùng đang chịu ảnh hưởng nặng từ dịch bệnh, tình trạng nhập siêu tiếp tục diễn ra các tháng gần đây. Agriseco đánh giá đây là yếu tố tác động mạnh tới thị trường bất động sản khi thông tin về quy hoạch vùng hoặc kế hoạch triển khai một dự án hạ tầng giao thông có thể làm gia tăng nhu cầu mua nhà đất tại các khu vực hưởng lợi lân cận, thị trường ngày càng có xu hướng li tâm khỏi lõi trung tâm ra các vùng ven.

Agriseco Research đánh giá triển vọng chung của ngành bất động sản sẽ được duy trì tích cực trong trung và dài hạn dựa trên: (1) Bất động sản vẫn là kênh đầu tư phù hợp với khẩu vị của đại đa số nhà đầu tư Việt Nam, do vậy các doanh nghiệp có quỹ đất dự án lớn, khả năng triển khai dự án tốt sẽ tăng trưởng tốt trong dài hạn, (2) Yếu tố vĩ mô tạo điều kiện thuận lợi cho ngành khi phát triển cơ sở hạ tầng là mục tiêu chủ yếu của giai đoạn 2021 - 2025 tầm nhìn tới năm 2030.

Có thể bạn quan tâm 

Soi danh mục tự doanh của 4 công ty chứng khoán lớn nhất thị trường


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày