Thế giới

Bà kế của Thủ tướng Malaysia đã thiệt mạng trên MH17

Thứ Bảy | 19/07/2014 14:38

Trong hành trình một mình đi đến Indonesia, bà kế của Thủ tướng Malaysia đã bước lên chuyến bay MH17 đến Kuala Lumpur để quá cảnh nhưng đã không may thiệt mạng.
Tờ Telegraph của Anh hôm nay 19/7 đưa tin, bà kế của Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã thiệt mạng trên chuyến bay MH17 gặp nạn tại miền đông Ukraine của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Thông tin trên đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Malaysia xác nhận trong hôm nay 19/7.

Hishammuddin Hussein, một anh em họ của Thủ tướng Malaysia cho biết, bà Sri Siti Amirah, 83 tuổi đã "có mặt trên chuyến bay". Bà Siti Amirah cũng chính là bà kế của Hishammuddin. "Xin hãy cầu nguyện cho bà", Hishammuddin viết trên Twitter cá nhân kèm theo bức ảnh của bà phía dưới.

Dòng Tweet của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Malaysia cũng xác nhận một báo cáo sớm của tờ Star khi nói rằng, bà Siti Amirah đã đi một mình từ Amsterdam lên chuyến bay MH17 để đến thành phố Jakarta (Indonesia). Theo lịch trình, chuyến bay của bà sẽ được quá cảnh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Tuy nhiên, chiếc máy bay Boeing 777 chở 298 người (bao gồm hành khác và phi hành đoàn) đã rơi xuống miền đông Ukraine vào hôm thứ 5 vừa qua, trên một cánh đồng được lực lượng quân ly khai Ukraine kiểm soát.

Cục tình báo Mỹ cho rằng chiếc máy bay trên đã bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không. Phát biểu tối qua 18/7 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng xác nhận thông tin trên và chỉ rõ chiếc tên lửa trên được bắn đi từ vùng do quân ly khai kiểm soát. Ông Obama đã gọi vụ tai khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng là một "bi kịch toàn cầu" và "cái chết của họ là mất mát không lời nào kể siết".

Nguồn Theo DVO/Reuters, Telegraph


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày