Thế giới

Bitcoin có thể trở thành phương tiện thanh toán chính trong giao dịch thương mại điện tử

Thứ Sáu | 06/12/2013 09:13

Tổng giá trị thị trường của đồng tiền ảo bitcoin có thể lên tới 15 tỷ USD.
Theo một chuyên gia phân tích của ngân hàng Bank of America, bitcoin có "tiềm năng tăng trưởng lớn" và có thể trở thành phương tiện thanh toán chính đối với giao dịch và chuyển tiền online.

Theo David Woo, chuyên gia phân tích của Bank of America, tổng giá trị thị trường của đồng tiền ảo này có thể lên tới 15 tỷ USD và trở thành phương tiện lưu trữ giá trị tương tự một số hàng hóa cơ bản như bạc.

Đồng bitcoin ngày càng nhận được sự chú ý của nhà đầu tư và các nhà hoạch định chính sách. Hôm qua (5/12), Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã ra lệnh cấm các tổ chức tài chính của nước này thực hiện các giao dịch bằng Bitcoin.

Ông Woo dự báo giá trị đồng bitcoin có thể chạm mốc 1300 USD/bitcoin. Chiều ngày 5/12, tỷ giá đồng bitcoin ở mức trên 1000 USD/bitcoin trên sàn giao dịch tiền ảo Mt.Gox.com. Ông cũng cho rằng "Bitcoin đóng một vai trò quan trọng ở các quốc gia có mức thuế thu nhập cá nhân cao và chính phủ kiểm soát chặt chẽ thị trường vốn. Đó là lý do tại sao nhu cầu bitcoin ở Trung Quốc đang tăng lên rất nhanh."

Nguồn Dân Việt/CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày