Thế giới

Các đồng tiền châu Á có chuỗi tăng giá dài nhất 7 tháng

Thứ Bảy | 04/05/2013 14:25

Các đồng tiền khu vực tăng giá do ECB và Fed tiếp tục tung các gói kích thích kinh tế.
Các đồng tiền châu Á đã tăng tuần thứ 4 liên tiếp, mạch tăng dài nhất trong 7 tháng, trước tin các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục đưa ra các gói kích thích sau khi số liệu về 2 nền kinh tế lớn là Trung Quốc và Mỹ gây ra mối quan ngại về một xu hướng suy giảm.

Đồng won của Hàn Quốc đã chạm mốc cao nhất 7 tuần vào ngày hôm qua, và rupee của Ấn Độ chạm mốc cao nhất 2 tháng vào ngày 2/5, giúp chỉ số Bloomberg-JPMorgan Asia Dollar Index (chỉ số theo dõi 10 loại tiền tệ được giao dịch nhiều ở châu Á) tăng 0,3% trong tuần. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tuần này đã giảm lãi suất cơ bản, trong khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho hay họ sẽ tiếp tục chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 85 tỷ USD. Chỉ số MSCI All-Country World Index (đo lường diễn biến các thị trường chứng khoán) khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng đã tăng ở tuần thứ 2 liên tiếp.

“Sự phục hồi là do thanh khoản tăng mạnh và kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách sẽ chặn được đà đi xuống,” Roy Teo, chiến lược gia về tiền tệ tại ngân hàng ABN Amro Singapore, nói. “Các chỉ số tiền tệ tăng mạnh cũng sẽ làm giảm đi các mối quan ngại về rủi ro.”

Đồng won tuần này tăng 1,3% lên mức 1.097,20 won/USD vào ngày hôm qua. Đồng peso Philippines tăng 0,8% lên 40,903 peso/USD và rupee Ấn Độ leo tăng 0,7% lên 53,9775 rupee/USD.

Các quỹ đầu tư trái phiếu ở các thị trường mới nổi đã thu hút 1,72 tỷ USD trong tuần kết thúc vào 1/5, Morgan Stanley cho hay trong một báo cáo ngày hôm qua, với số liệu trích dẫn từ EPFR Global. Đây là dòng tiền đổ vào các quỹ với giá trị lớn thứ 4 từ trước tới nay, Morgan Stanley tiết lộ.

Nguồn Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày