Thế giới

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ người biểu tình ở quảng trưởng Taksim

Thứ Ba | 11/06/2013 14:57

Cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn pháo nước và hơi cay vào đám đông biểu tình tại quảng trường Taksim ở Istanbul.
Theo Reuters, lực lượng cảnh sát chống bạo động đã tìm cách dẹp bỏ các biểu ngữ do người biểu tình treo trên một tòa nhà hướng về phía quảng trường Takism. Đại diện cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hành động của họ tại Taksim không nhằm mục tiêu dẹp bỏ cuộc biểu tình ở công viên Gezi cách đó vài trăm mét.

"Mục tiêu của chúng tôi là loại bỏ các biểu ngữ và hình ảnh treo trên tượng Ataturk cũng như trung tâm văn hóa Ataturk. Các cuộc biểu tình tại công viên Gezi và quảng trưởng Taksim, chúng tôi sẽ không động chạm đến", người phát ngôn tuyên bố.

Ngay sau khi dẹp bỏ biểu ngữ, các cảnh sát đã cho treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ cùng hình ảnh của nhà sáng lập Mustafa Kemal Ataturk lên tòa nhà. Tuy nhiên, đám đông người biểu tình đã dùng gạch đá, pháo và bom xăng để ngăn cản lực lượng an ninh, buộc cảnh sát phải sử dụng pháo nước để trấn áp.

Vụ đụng độ diễn ra chỉ vài giờ sau khi thủ tướng Tayyip Erdogan chấp nhận gặp gỡ với các nhà lãnh đạo cuộc biểu tình. Trước đó, thủ tướng Erdogan từng có bài phát biểu trong đó kêu gọi người biểu tình chấm dứt các cuộc bạo động và cảnh báo sức chịu đựng của chính phủ chỉ có giới hạn nhất định.

Kể từ khi làn sóng biểu tình nổ ra trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất đã có khoảng 3 người thiệt mạng và hơn 5.000 người khác bị bắt giữ.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày