Thế giới

Chứng khoán châu Á đảo ngược đà giảm nhờ thông tin khả quan từ Nhật Bản

Thứ Năm | 26/09/2013 17:07

Chứng khoán châu Á tăng trở lại do tin chính phủ Nhật Bản sẽ cắt giảm thuế doanh nghiệp và tư vấn các quỹ hưu trí nắm giữ tài sản rủi ro.
Lúc 4h14 chiều nay, giờ Hong Kong, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,2% lên 140,67 điểm, trong khi đầu phiên chỉ số này giảm hơn 0,7%. Từ đầu tháng đến nay, chỉ số MSCI đã tăng tới 7,8%.

Chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 0,8% lên cao nhất 2 tháng, Kospi của Hàn Quốc cũng tăng 0,5%.

Tuy nhiên, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,4% và Shanghai Composite của Trung Quốc giảm mạnh 1,9%.

Chỉ số chứng khoán châu Á phiên hôm nay phục hồi trở lại do đồng yên yếu đi. Tờ Kyodo mới đưa tin chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch bắt đầu cắt giảm thuế doanh nghiệp. Điều này hỗ trợ mạnh mẽ cho giá cổ phiếu của các doanh nghiệp trên thị trường. Ngoài ra, chính phủ còn tư vấn cho các quỹ hưu trí sở hữu các tài sản rủi ro hơn như trái phiếu, cổ phiếu để kích thích đầu tư.

Như vậy, từ đầu tháng đến nay, chỉ số chứng khoán Topix của Nhật Bản đã tăng 10%, nâng tổng mức tăng trong năm nay tới 42%. Thị trường Nhật Bản được đánh giá là thị trường phát triển nhất do Bloomberg thu thập số liệu theo dõi. Giới đầu tư Nhật Bản đề cao triển vọng tổng thống Shinzo Abe và ngân hàng trung ương có thể lãnh đạo đất nước thoát khỏi giảm phát thông qua nới lỏng tiền tệ.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày