Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp

Bạch Hiền Thứ Sáu | 18/08/2023 11:27

Các chỉ số chính gần hoàn tất một tuần giảm điểm. Ảnh: Barron's.

Mối lo ngại về lãi suất cùng các dữ liệu kinh tế mới trở thành "vật cản" trong tâm lý của các nhà đầu tư ở phiên giao dịch này.
Các chỉ số chính gần hoàn tất một tuần giảm điểm. Ảnh: Barron's.

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/8, sau khi giới đầu tư xem xét các dữ liệu kinh tế và mối lo ngại về lãi suất khiến tâm lý các nhà đầu tư lung lay.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 290,91 điểm, tương đương 0,84%, còn 34.474,83 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,77%, kết thúc phiên ở 4.370,36 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 1,17%, xuống 13.316,93 điểm.

Chỉ số Dow Jones tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 17/8. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 17/8. Ảnh: CNBC.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục đà tăng sau khi loạt dữ liệu kinh tế tuần này cho thấy sức trụ vững vàng của nền kinh tế Mỹ. Xu hướng tăng của lợi suất phản ánh mối lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Cổ phiếu Walmart giảm hơn 2% sau khi báo cáo doanh thu và lợi nhuận trong quý tài chính thứ 2 vượt ngoài kỳ vọng. Nhà bán lẻ cũng nâng dự báo cả năm và nhấn mạnh động lực tăng trưởng chính đến từ doanh số bán hàng tạp hoá và trực tuyến.

Thị trường chứng khoán Mỹ đang trải qua một tháng 8 đầy biến động, với các chỉ số chính đang trên đà hoàn tất một tuần giảm điểm, ghi nhận nhiều phiên đỏ lửa trong tháng này. Chỉ số S&P 500 đã giảm hơn 4% kể từ đầu tháng 8 đến nay.

Trong phiên này, các chỉ số đã giằng co mạnh trong suốt thời gian giao dịch trước khi kết thúc phiên. Chỉ số S&P 500 chịu áp lực giảm mạnh khi cổ phiếu công ty dược phẩm CVS Health giảm 8% bởi thông tin công ty bảo hiểm Blue Shield of California có kế hoạch cắt giảm phụ thuộc vào nguồn cung thuốc men từ CVS. Những cổ phiếu y tế khác cũng giảm theo, kéo nhóm y tế thuộc S&P 500 giảm 0,8%.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày