Thế giới

Con gái Nelson Mandela bác tin ông đã qua đời, chỉ trích giới truyền thông

Thứ Năm | 27/06/2013 22:15

Tuyên bố Nelson Mandela vẫn còn sống được đưa ra khi có nhiều lời đồn rằng ông đã được rút máy thở và qua đời vào đêm qua 26/6.
Con gái cả của cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, bà Makaziwe, khẳng định ông vẫn còn sống. Bà cũng chỉ trích một số phương tiện truyền thông nước ngoài đăng tải thông tin không chính xác về tình hình sức khỏe của ông, cũng như vi phạm quyền riêng tư của gia đình khi ông đang nằm trong bệnh viện.

Phát ngôn viên chính phủ Nam Phi Mac Maharaj thì từ chối bình luận về một bài báo đăng tải trên một mạng tin tức lớn của nước Mỹ, trong đó cho rằng vị tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi phải sử dụng máy hỗ trợ thở để duy trì sự sống.

Tuyên bố trên cũng là câu trả lời cho hàng loạt tin đồn cho rằng sức khỏe của vị anh hùng dân tộc Nam Phi đang xấu đi từng giờ.

Trước đó, tờ Guardian Express đăng tải thông tin cho rằng các bác sĩ đã rút thiết bị hỗ trợ sự sống của ông Mandela và ông đã qua đời vào đêm qua, rạng sáng nay. Việc tổng thống Jacob Zuma quyết định hủy chuyến thăm quan trọng tới Mozambique do tình trạng của ông Mandela xấu đi càng khiến tin đồn về sự ra đi của người anh hùng Nam Phi lan rộng.

Tuy nhiên, sau khi tới bệnh viện nơi Mandela điều trị, tổng thống Zuma khẳng định các bác sĩ cho biết tình hình của ông đã được cải thiện.

"Ông ấy đã cảm thấy tốt hơn nhiều so với khi tôi gặp ông đêm qua. Các bác sĩ tiếp tục công việc duy trì sự sống cho Mandela", ông Zuma nói. Ông cũng cho biết mặc dù vẫn rất yếu, song tình trạng của ông Mandela đã ổn định trở lại.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày