Thế giới

Đám cưới Hoàng gia Anh tốn bao nhiêu tiền?

Minh Đức Thứ Ba | 28/11/2017 11:11

CNN

Địa điểm, danh sách khách mời và ngày chính xác chưa được tiết lộ, nhưng có một điều chắc chắn rằng đám cưới Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ tốn kém.
CNN

Aimee Dunne, một người lập kế hoạch đám cưới tại London, chuyên viên thiết kế các đám cưới sang trọng, nói rằng ước tính cho một đám cưới Hoàng gia hiện đại cũng sẽ thành 6 con số.

"Tôi không thể tưởng tượng được Harry và Meghan sẽ một đám cưới lên đến 500.000 bảng + (670.000 đô la)", Aimee Dunne nói.

Chi phí tăng vọt lên hàng triệu khi an ninh được xem xét.

Dưới đây là một số tiền sau đám cưới hoàng gia:

Ai sẽ là người chi trả?

Cha của Harry, Hoàng tử Charles, có thể sẽ nhận hầu hết các hóa đơn cho đám cưới và lễ tân mùa xuân năm 2018.

Kate Williams, một nhà sử học và chuyên gia của hoàng gia, nói: "Theo truyền thống, chi phí đám cưới thuộc về gia đình của vợ, nhưng chắc chắn điều này sẽ không xảy ra ở đây.

Đám cưới của anh trai Harry, William và vợ ông, Catherine, là một tiền lệ.

Trong trường hợp đó, Charles trả phần lớn chi phí. Nhưng Williams nói rằng gia đình Catherine cũng đóng góp "khá nhiều".

"Chúng ta sẽ phải xem những gì gia đình Meghan quyết định làm," Williams nói.

Địa điểm tổ chức

Đôi vợ chồng có thể né tránh một hợp đồng thuê địa điểm lớn bằng cách sử dụng tài sản thuộc sở hữu của Nữ hoàng Elizabeth II và gia đình.

William và Catherine có hai bữa tiệc tại Cung điện Buckingham: một bữa trưa truyền thống cho hơn 600 khách, do Nữ hoàng tổ chức và bao gồm các quan chức và quan chức.

Một bữa tiệc tối thân mật hơn cho khoảng 300 bạn bè và gia đình theo sau.

Dam cuoi Hoang gia Anh ton bao nhieu tien?
 

Dunne cho biết: "Với danh sách khách mời là 500, tôi có thể nói rằng ngân sách sẽ tối thiểu là 150.000 bảng (200.000 đô la) trở lên và điều đó chắc chắn.

Trang phục

Trang phục của Markle có thể là một tác phẩm của một nhà thiết kế uy tín, và giá của nó sẽ phản ánh điều đó.

Gia đình Catherine đã trả tiền cho một chiếc váy cưới Alexander McQueen tùy chỉnh cho ngày trọng đại của cô ấy. Chi phí của trang phục chưa bao giờ được chính thức xác nhận.

Lực lượng bảo vệ

Đây là cái lớn.

Khoảng 5.000 cảnh sát đã canh gác công chúng trong các lễ hội của William và Catherine, và có những báo cáo về một cuộc tranh chấp giữa London và hoàng gia về việc ai nên trả tiền.

Dự luật cuối cùng vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chính phủ đã cung cấp cho cảnh sát khoản trợ cấp trị giá 3,6 triệu bảng Anh (4,8 triệu USD) đặc biệt được sử dụng để trang trải cho các nhân viên làm thêm giờ.

Nếu Harry và Megan quyết định tổ chức đám cưới của họ ở trung tâm London thì chi phí sẽ được dự kiến ​​đáng kể.

"Tất nhiên tình hình đã thay đổi kể từ đám cưới hoàng gia trước đó, vì vậy yêu cầu về an ninh sẽ nghiêm khắc hơn nhiều", Williams nói, anh lo lắng về hàng loạt các vụ tấn công khủng bố gần đây trong thành phố.

Khoảng cách của Harry so với ngôi vị Anh (ông đứng hàng thứ năm) có nghĩa ông có thể có nhiều sự lựa chọn hơn William về vị trí.

Chi phí cho nền kinh tế

Người Anh có thêm một ngày nghỉ khi William và Catherine kết hôn. Đám cưới của Charles với Diana cũng được tuyên bố là một kỳ nghỉ đặc biệt, cũng như đám cưới của em gái của ông, Anne Anne.

Đảng Quốc gia đi kèm với một khoản chi phí: Trung tâm Kinh tế và Nghiên cứu Kinh doanh cho biết mỗi kỳ nghỉ làm giảm sản xuất kinh tế là 2,3 tỷ bảng Anh (3 tỷ USD).

Một số cho rằng tăng du lịch từ nước ngoài sẽ giúp bù đắp chi phí của một đám cưới hoàng gia, nhưng Văn phòng Thống kê Quốc gia tìm thấy một ít bằng chứng về hiện tượng này trong năm 2011.

Nguồn CNN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày