Thế giới

Fed: Kinh tế Mỹ vẫn cải thiện bất chấp thời tiết khắc nghiệt

Thứ Năm | 06/03/2014 07:25

Triển vọng kinh tế tại hầu hết các khu vực của nước Mỹ đều khả quan.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết nền kinh tế trên hầu hết các khu vực tăng trưởng trong tháng trước bất kể thời tiết mùa đông khắc nghiệt ngăn cản việc tuyển dụng, gián đoạn chuỗi cung ứng và ngăn người tiêu dùng tới các cửa hàng, đại lý.

Theo báo cáo khảo sát doanh nghiệp Beige Book, 8 trong số 12 ngân hàng khu vực của Fed báo cáo cải thiện mức độ hoạt động, tuy nhiên hầu hết các trường hợp chỉ ở mức độ khiêm tốn tới vừa phải. Khu vực New York và Philadelphia cho biết sự sụt giảm chủ yếu do thời tiết khắc nghiệt bất thường tại các khu vực này. Triển vọng trong những tháng tới của hầu hết các khu vực vẫn khá lạc quan.

Chủ tịch Fed Janet Yellen và những người đồng sự của bà đang cố gắng xác định xem liệu tình hình yếu kém gần đây của kinh tế Mỹ có bắt nguồn từ thời tiết mùa đông khắc nghiệt hay từ những trở ngại cơ bản với tăng trưởng. Beige Book là một trong những báo cáo được Ủy ban Thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) xem xét trong phiên họp đầu tiên của bà Yellen với cương vị Chủ tịch Fed ngày 18 -19/3.

Theo Bloomberg, Beige Book tổng hợp từ 12 ngân hàng khu vực của Fed có thể giúp các nhà hoạch định chính sách quyết định xem có cắt thêm 10 tỷ USD trong chương trình mua trái phiếu của Fed hay không.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày