Thế giới

Hàn Quốc cam kết ổn định thị trường

Thứ Hai | 24/08/2015 06:30

Đồng Won tiếp tục mất giá trong phiên giao dịch thứ Hai, trước những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Các nhà hoạch định chính sách của Hàn Quốc cam kết sẽ có những hành động kịp thời để ổn định thị trường tài chính nước này trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên. Theo đó, Hàn Quốc sẽ theo dõi sát sao các rủi ro đến từ bên ngoài và có biện pháp khắc phục thích hợp.

Hai bên Hàn - Triều tiếp tục bước vào một cuộc đàm phán đường dài “marathon” trong ngày hôm nay nhằm làm giảm những căng thẳng xung quanh vấn đề chiến sự vùng biên giới. Cuối tuần qua, Bộ Tài chính của Hàn Quốc đã thông báo nước này sẽ có những hành động quyết liệt một khi bất ổn thị trường lan rộng.

Ông Oh Suktae - chuyên gia kinh tế của công ty chứng khoán SG có trụ sở tại Seoul cho biết: “Những mâu thuẫn giữa Hàn Quốc và Triều Tiên bùng nổ giữa lúc có nhiều lo ngại về tăng trưởng của Trung Quốc, làm gia tăng tính bất ổn trên thị trường”.

Trong phiên giao dịch sáng nay đồng Won đã giảm xuống còn 1.199,68 Won / USD, đạt mức thấp kỉ lục trong vòng gần 4 năm nay. Tới đầu giờ chiều thì tỷ giá đã tăng lên 1.197,84 Won / USD. Nhiều nhà đầu tư đang dự đoán rằng rất có thể các nhà chức trách nước này đang can thiệp thị trường bằng cách bán ra USD. Ông Park Jun Seo - một quan chức của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc thì từ chối bình luận về vấn đề này.

Tại Hàn Quốc chỉ số Kospi đã giảm liên tiếp trong 6 phiên liền, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2013.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Park Geun Hye đã yêu cầu các quan chức nước này theo dõi thị trường và ngăn chặn “tâm lý bất ổn” của các nhà đầu tư liên quan đến vấn đề Triều Tiên.

Kỳ vọng vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) gia tăng lãi suất, cộng với những bất ổn trong các thị trường mới nổi đang khiến cho các nhà đầu tư nước ngoài ngần ngại đầu tư vào Hàn Quốc. Theo số liệu từ ủy ban quản lý tài chính Hàn Quốc thì trong tháng 7, các quỹ đầu tư nước ngoài đã bán ra hàng loạt cổ phiếu và chứng khoán của nước này.

Đinh Hạnh

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày