Thế giới

IMF bác thông tin không tiếp tục tham gia cứu trợ Hy Lạp

Thứ Ba | 24/07/2012 07:14

Quỹ tiền tệ quốc tế IMF mặc nhiên bác báo cáo không viện trợ thêm cho Hy Lạp hồi cuối tuần khi tuyên bố tới Athens khảo sát chương trình cứu trợ.
"IMF đang hỗ trợ Hy Lạp vượt qua khó khăn kinh tế. Một nhiệm vụ của IMF là bắt đầu đàm phán với chính quyền Hy Lạp ngày 24/7 về cách thức thực hiện các chương trình kinh tế của Hy Lạp, vốn được IMF hỗ trợ tài chính". Một quan chức IMF trả lời các câu hỏi liên quan tới báo cáo.

Trước đó, tờ báo Der Spiegel của Đức dẫn lời đại diện cao cấp của các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) cho biết IMF tỏ ý với Brussels sẽ không tham giá cứu trợ tài chính cho Hy Lạp nữa. Điều này đồng nghĩa Hy Lạp có thể cạn tiền đầu tháng 9.

Bộ ba, bao gồm Ủy ban châu Âu (EC), Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và IMF, đang khảo sát mức độ tuân thủ cải các biện pháp cải cách đã lên kế hoạch của Hy Lạp, theo bài báo trên. Bài báo cũng cho biết thêm rõ ràng chính phủ Hy Lạp không thể giảm nợ như đã cam kết trước đó, vốn là điều kiện tài trợ của IMF. Theo chương trình tái cơ cấu nợ đầu năm, Hy Lạp đặt mục tiêu giảm tỷ lệ nợ trên GDP xuống dưới 120% tới năm 2020.

Nguồn WSJ/ Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày