Thế giới

Kim Jong-un bị thương khi thị sát tập trận?

Chủ Nhật | 12/10/2014 08:23

Nhà lãnh đạo Triều Tiên vắng mặt là do chấn thương gân trong một chuyến thị sát cuộc tập trận hồi tháng 8/9.
Sau nhiều đồn đoán về sự vắng mặt bí ẩn của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un, Reuters dẫn nguồn từ Chính phủ CHDCND Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã không xuất hiện trước công chúng là do bị chấn thương gân.

Theo đó, ông Kim Jong-un bị chấn thương trong một cuộc vi hành thị sát cuộc tập trận được tổ chức vào cuối tháng 8 - đầu tháng 9 vừa qua.

"Ông đã ra lệnh cho các tướng lĩnh tham gia tập trận và đích thân ông cũng trực tiếp thực hiện. Các chỉ huy quân sự cao cấp cũng bò trườn, chạy cấp tập, lăn lê, và ông Kim Jong-un bị chấn thương gân", nguồn tin cho biết.

Nguồn tin này cho biết, thể trạng thừa cân cũng là nguyên nhân khiến nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên bị chấn thương mắt cá chân và đầu gối. Ban đầu, ông Kim Jong-un chỉ khập khiễng, nhưng sau đó tình hình chỗ chấn thương của ông đã biến chuyển xấu, nguồn tin cho hay.

Vì tình trạng này, ông Kim Jong-un được cho rằng sẽ cần khoảng 100 ngày để phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, nguyên thủ Bắc Triều Tiên vẫn kiểm soát hoàn toàn mọi công việc của đất nước.

Trước đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông khi cùng vợ đi xem hòa nhạc hôm 3/9/2014.

Kể từ lúc đó, truyền thông Triều Tiên cũng không đăng tải thông tin về các hoạt động của nhà lãnh đạo 31 tuổi như thường thấy.

Ông cũng vắng mặt trong các sự kiện lớn nhỏ, đặc biệt là vắng mặt trong chuyến thăm lăng mộ của ông Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.

Nhiều đồn đoán cho rằng ông Kim bị bệnh nặng, có thể do gout hoặc vỡ mắt cá chân do quá nặng cân. Tuy nhiên, những tin đồn gây hoang mang lớn nhất cho người dân Triều Tiên, và gây chú ý đến thế giới nhiều nhất, là đã có sự thay đổi trong chính trường nước này.

Tuy nhiên, ngày 10/10/2014, Nhà Trắng cũng đã bất ngờ lên tiếng về những nghi vấn này. Reuters dẫn lời Patrick Ventrell, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết: "Chúng tôi có những nguồn tin, và nhận được nhiều báo cáo giống nhau về tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong-un. Còn về vấn đề đảo chính, có ít thông tin đáng tin cậy. Có lẽ đó là một thông tin không chính xác."

Nguồn Đất Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày