Thế giới

Liên minh châu Phi cử 250 tình nguyện viên đến Tây Phi chống Ebola

Thứ Năm | 04/12/2014 08:14

Liên minh châu Phi đang chuẩn bị cử một phái đoàn 250 tình nguyện viên đến Tây Phi hỗ trợ ngăn chặn dịch Ebola.

Các tình nguyện viên Nigeria tham gia phái đoàn ngày 4-12 bắt đầu lên đường. Nigeria đã có kinh nghiệm trong dập dịch Ebola sau khi một khách du lịch bằng đường hàng không mang theo virus từ Liberia vào nước này hồi tháng 7 vừa qua, lây nhiễm cho 20 người và làm 8 người tử vong.

Tại một sự kiện do Chính phủ Nigeria và Tổ chức Y tế Thế giới tổ chức ở thành phố Lagos của Nigeria, 16 công ty và tổ chức đã đưa ra các cam kết tài chính chống dịch Ebola, trong đó nhà tỷ phú giàu nhất châu Phi Aliko Dangote cam kết viện trợ 3 tỷ USD.

Các tình nguyện viên Nigieria có kinh nghiệm chống dịch ở trong nước cho biết đã đến lúc châu Phi cần tăng cường phối hợp với quốc tế để chấm dứt dịch bệnh Ebola.      

Tình nguyện viên Dompke Prince cho biết: “Chương trình này là cho châu Phi và vì châu Phi. Cả thế giới đã làm rất nhiều để hỗ trợ Sierra Leone, Liberia và Guinea. Do vậy, Nigeria, nền kinh tế lớn nhất châu lục sẽ cử tình nguyện viên tới hỗ trợ cùng với các nỗ lực của quốc tế. Chúng tôi đã sẵn sàng tinh thần, 250 tình nguyện viên sẽ tham gia chống dịch sau khi trải qua khóa đào tạo của tổ chức từ thiện Các Bác sỹ Không Biên giới”.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới chỉ trích một số nước châu Phi đóng cửa biên giới với các nước có dịch Ebola, cho rằng biện pháp này làm cho người dân ở khu vực Tây Phi càng thêm khó khăn vì nguồn cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm bị cắt. Tổ chức Các Bác sỹ Không Biên giới cho rằng, sự ứng phó của quốc tế với dịch bệnh vẫn chưa đủ mạnh, còn chậm trễ và manh mún

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày