Thế giới

Ngân hàng Nga cho thuê mèo để xông nhà mới

Thứ Sáu | 29/08/2014 15:02

Một ý tưởng kỳ lạ trên thế giới nhưng phù hợp theo phong tục của người Nga: mèo xông nhà mới sẽ mang đến ấm cúng, hạnh phúc và may mắn.
Để chúc mừng khách hàng sau khi nhận được khoản cho vay mua nhà, ngân hàng quốc doanh của Nga Sberbank đã quyết định cho khách hàng thuê mèo để mừng tân gia. Khách hàng thực hiện vay tín dụng mua nhà của ngân hàng Sberbank có thể lựa chọn 1 trong 10 giống mèo trên website kotoservice.ru.

4 trong tổng số 10 giống mèo cho khách hàng của Sberbank lựa chọn - Ảnh:kotoservice.ru
4 trong tổng số 10 giống mèo cho khách hàng của Sberbank lựa chọn - Ảnh:kotoservice.ru

Hiện nay, Sberbank là lớn nhất ở Đông Âu trong bối cảnh gia tăng các biện pháp trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu nhằm vào Nga.

Những chú mèo được "huấn luyện đặc biệt" sẽ được Sberbank cho thuê miễn phí đối với 30 người may mắn nhất là 30 khách hàng đầu tiên có khoản vay mua nhà từ 116.000 USD trở lên trong thời gian từ tháng 8 - tháng 12/2014. Ngoài ra, thời gian tối đa mà một chú mèo được ở trong nhà của họ là 2 tiếng đồng hồ. Chương trình chỉ áp dụng cho những khách hàng mua nhà ở thủ đô Moscow.

Theo phong tục truyền thống của người Nga, mèo tượng trưng cho tương lai tươi sáng cho chủ nhân của ngôi nhà. Vì vậy, việc để cho một chú mèo "xông nhà" mới sẽ mang đến ấm cúng, hạnh phúc và may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, khách hàng của ngân hàng Sberbank cũng sẽ phải ký một bản cam kết không ngược đãi động vật và ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại được gây ra bởi chú mèo cho thuê.

Mèo là loài thú nuôi rất phổ biến ở Nga và một số chú mèo thậm chí đã trở thành "thú cưng" của những nhân vật quyền lực nhất nước Nga và một trong số đó là chú mèo Dorofei của gia đình Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Đoạn phim quảng cáo chương trình cho thuê mèo của ngân hàng Sberbank:

Nguồn Theo DVO/Le Figaro


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày