Thế giới

Người biểu tình Hong Kong rút lui một phần

Thứ Hai | 06/10/2014 05:45

Phong trào “Chiếm Trung Tâm” ở Hong Kong có nguy cơ tan rã khi người biểu tình không tìm được tiếng nói chung.
Không có chỉ thị rõ ràng từ phía những người tổ chức, người biểu tình phong trào “Chiếm Trung Tâm” ở Hong Kong trở nên bối rối khi một số người kêu gọi rút khỏi 2 “thành trì” vào đêm qua 5/10.

Theo báo Hong Kong South China Morning Post (SCMP), một số người đã tháo dỡ lều trại và rời khỏi các khu vực biểu tình trọng yếu trong đó có Mong Kok.

Kêu gọi được đưa ra sau khi chính quyền Hong Kong đưa ra tối hậu thư tuyên bố sẽ dẹp sạch các đường phố, khôi phục lại trật tự.

Trong khi vẫn nhiều người biểu tình từ chối lời kêu gọi dỡ các trại biểu tình tại các khu vực gần các cơ quan chính phủ, nhưng thực tế này cho thấy phong trào biểu tình có dấu hiệu rạn nứt và suy yếu.

Hôm qua, hai nhóm trong phong trào biểu tình đã nhóm họp để đưa ra chiến lược quyết xem nên ngừng hay tiếp tục biểu tình trước khi bước sang tuần mới. Một người phát ngôn của phong trào đã đưa ra quyết định rút lui khỏi Mong Kok và Causeway Bay, thay vì những thủ lĩnh.

Cuối ngày hôm qua, một trong những người đứng đầu Hội sinh viên Hong Kong cho biết sẽ tiếp tục biểu tình nhưng sẽ bắt đầu đối thoại với chính quyền.


Nguồn Theo DVO/WSJ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày