Thế giới

PwC bị cấm hoạt động tư vấn trong 2 năm

Thứ Ba | 19/08/2014 16:57

Tập đoàn kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) chịu án phạt 25 triệu USD sau khi tiếp tay cho một ngân hàng Nhật Bản che giấu hoạt động rửa tiền.
Theo báo cáo của Sở Dịch vụ tài chính New York, hãng kiểm toán PwC đã đồng ý giúp Ngân hàng Bank of Tokyo-Mitsubishi (BTM) của Nhật Bản thay đổi một số chi tiết liên quan đến các giao dịch tài chính của BTM trong báo cáo kiểm toán năm 2008.

Cụ thể, tháng 6/2007, BTM đã nhờ PwC đánh giá hoạt động thanh toán bù trừ USD từ ngày 1/4/2006 của ngân hàng và xem xét liệu có giao dịch nào vi phạm luật của Bộ Tài chính Mỹ hay không. Hãng kiểm toán này đã phát hiện ra các giao dịch rửa tiền của BTM với các nước bị Mỹ trừng phạt như Iran, Sudan và Myanmar. Sau đó, PwC đã biên tập báo cáo theo yêu cầu của BTM bằng cách lược bỏ hoặc giảm nhẹ các chi tiết liên quan đến vấn đề pháp lý.

Ngoài khoản tiền chịu phạt, PwC cũng bị Sở Dịch vụ tài chính New York đình chỉ nghiệp vụ tư vấn trong 2 năm. Đồng thời, Sở yêu cầu hãng kiểm toán phải thực hiện một số thay đổi nhằm giải quyết các điểm mâu thuẫn trong lĩnh vực tư vấn.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày