Thế giới

Tàu Trung Quốc lại vào vùng quần đảo tranh chấp với Nhật Bản

Thứ Ba | 20/11/2012 20:55

Thông tin từ trang mạng của Cục hải dương nhà nước Trung Quốc cho biết hành động này là việc tuần tra thường lệ.
Các tàu Hải giám của Trung Quốc ngày 20/11 tiếp tục đi vào vùng biển 12 hải lý thuộc quần đảo tranh chấp Senkaku, hay còn gọi là Điếu Ngư, ngoài khơi biển Hoa Đông.

Theo thông tin từ trang mạng của Cục hải dương nhà nước Trung Quốc, biên đội gồm 4 tàu hải giám của nước này đã tiến hành tuần tra thường lệ, nhằm bảo vệ chủ quyền tại vùng biển thuộc quần đảo Điếu Ngư.

Thông tin cho biết, các tàu này đã tiến hành giám sát, lấy bằng chứng đối với các tầu Nhật Bản bị cho là hoạt động trái phép tại vùng biển của nước này.

Trong khi đó, theo đài truyền hình NHK, bộ ngoại giao Nhật Bản đã gọi điện đến đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản để phản đối hành động trên của Trung Quốc.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản liên quan đến tranh chấp chủ quyền tại quần đảo Điếu Ngư, hay còn gọi là Senkaku hiện vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Trong khi đó, thông tin cho biết, thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo và thủ tướng Nhật Bản Noda hiện vẫn chưa có kế hoạch tiến hành tiếp xúc song phương bên lề Hội nghị cấp cao Đông Á tại Camphuchia, một động thái được cho sẽ giúp giảm căng thẳng trong quan hệ hai bên hiện nay.

Nguồn VOV News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày