Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc thề đáp trả mạnh mẽ Triều Tiên

Thứ Hai | 01/04/2013 14:04

Tổng thống Park Geun-hye hôm nay 1/4 yêu cầu quân đội Hàn Quốc đáp trả mạnh mẽ bất cứ hành động khiêu khích nào từ Triều Tiên.
Trong tuyên bố chính thức phát đi từ Nhà Xanh, bà Park Geun-hye, cho biết: "Nếu có bất cứ hành động khiêu khích nào chống lại chính phủ và người dân Hàn Quốc, Bình Nhưỡng sẽ nhận được lời đáp trả bằng quân sự mạnh mẽ mà không cần bất cứ cân nhắc về chính trị nào".

Hiện tại, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao nhất kể từ năm 2002, đặc biệt sau tuyên bố "trong trạng thái chiến tranh với Hàn Quốc" của Bình Nhưỡng hôm 30/3. Tuyên bố của Triều Tiên đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục thực hiện tập trận chung bất chấp mọi cảnh báo từ chính quyền miền Bắc.

Washington thậm chí còn điều cả máy bay ném bom tàng hình B2 tới bán đảo Triều Tiên, động thái được cho là nhằm tăng tính răn đe với Bình Nhưỡng.

Phản ứng trước những lời đe dọa của Bình Nhưỡng, Nhà Trắng cho rằng mặc dù những tuyên bố gần đây của Triều Tiên là "vô cùng nghiêm trọng" và đe dọa tới sự an ninh và ổn định của khu vực Đông Bắc Á, song chúng chỉ mang tính chất hù dọa và khó trở thành hiện thực.

Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết Washington cũng cho rằng Triều Tiên có truyền thống đưa ra những lời đe dọa tương tự, do đó điều này thực sự không đáng lo ngại. Mặc dù vậy, Mỹ tuyên bố sẽ làm mọi cách để đảm sự an toàn cho đồng minh Hàn Quốc của mình.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua 31/3, Lầu Năm Góc đã cho điều máy bay tàng hình F22 tới Hàn Quốc để tham gia tập trận chung, đồng thời là thông điệp mới gửi đến Bình Nhưỡng sau tuyên bố "trong trạng thái chiến tranh với Hàn Quốc" của chính quyền Triều Tiên.

Nguồn FT/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày