Thế giới

Triều Tiên triển khai trực thăng tấn công sát biên giới Hàn Quốc

Thứ Ba | 24/07/2012 11:03

Động thái này của Triều Tiên nhằm đáp lại việc Không quân Hàn Quốc triển khai ở Hoàng Hải.
Tờ Yonhap của Hàn Quốc hôm nay 24/7 dẫn nguồn tin chính phủ cho biết, Triều Tiên đã triển khai khoảng 50 trực thăng tấn công ở các căn cứ không quân gần biên giới biển phía tây.

Kể từ tháng 5, quân đội Triều Tiên đã triển khai 20 trực thăng ở 2 căn cứ gần đảo Baengnyeong của Hàn Quốc, cũng gần biên giới biển phía tây. Hành động này có thể coi là chuẩn bị cho các cuộc tấn công trên bộ và cho các cuộc tập trận triển khai lực lượng, một quan chức quân sự cấp cao của Hàn Quốc cho biết.

Những trực thăng này là loại of Mi-2s đã được nâng cấp hay máy bay chở binh sỹ Mi-4 và Mi-8. Tuy nhiên, một số trực thăng được trang bị sung máy và tên lửa.

Sau khi ông Kim Jong-un lên lãnh đạo, Triều Tiên đã triển khai nhiều bệ phóng tên lửa, máy bay chiến đấu và trực thăng ở bờ biển phía tây. Trong khi đó, phía Hàn Quốc cũng củng cố lực lượng ở biên giới, sẵn sàng đáp trả bằng tên lửa đất đối không Cheonma hay triển khai máy bay chiến đấu  KF-16 nếu Bình Nhưỡng huy động lực lượng lớn binh sỹ tới biên giới.

Tuy nhiên, một nguồn tin quân sự Hàn Quốc khẳng định: “Hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên tìm cách khiêu khích. Tuy nhiên, kể từ khi Tổng tham mưu trưởng Ri Yong-ho bị cách chức, quân đội Triều Tiên có thể bất ổn ít nhiều do đó Hàn Quốc vẫn nâng cao đề phòng”.

Nguồn Yonhap/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày