Thế giới

Trung Quốc mời Tổng thống Palestine thăm Bắc Kinh

Chủ Nhật | 28/04/2013 15:19

Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Palestine sẽ là cơ hội để 2 bên trao đổi quan điểm về tiến trình hòa bình Trung Đông.
Ngày 27/4, Đặc phái viên Trung Quốc về Trung Đông Ngô Tư Khoa đã đến Ramallah, gặp gỡ với các quan chức chính quyền Palestine nhằm thúc đẩy tiến trình đàm phán hòa bình đang bị đình trệ giữa Israel và Palestine.

Đặc phái viên Ngô Tư Khoa cho biết, Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy mọi khả năng để phối hợp với Palestine, các nước Arab và cộng đồng quốc tế nhằm hướng tới việc thành lập một nhà nước Palestine thống nhất. Ông Ngô Tư Khoa khẳng định, các nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc ủng hộ việc thiết lập đường biên giới năm 1967 quy định lãnh thổ của Palestine với thủ đô là Đông Jerusalem.

Đặc phái viên Ngô Tư Khoa cũng đã mời Tổng thống Mahmoud Abbas đến thăm Trung Quốc vào ngày 5 tháng 5 tới. Ông Ngô Tư Khoa cho rằng, đây là cơ hội để 2 bên trao đổi quan điểm về những diễn biến tình hình khu vực trong thời gian qua và thảo luận về tiến trình hòa bình Trung Đông.

Trước đó cùng ngày, Đặc phái viên Ngô Tư Khoa đã có cuộc gặp với lãnh đạo phong trào Fatah, Abbas Zaki và ông Nabil Shaath, người phụ trách quan hệ đối ngoại của phong trào này.

Tại cuộc gặp, ông Shaath bày tỏ quan điểm muốn Israel dừng ngay việc xây dựng các khu định cư trước khi tái khởi động các vòng đàm phán, đồng thời kêu gọi Trung Quốc tăng cường vai trò trong việc thúc đẩy hòa bình Trung Đông.

Nguồn VOV News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày