Thế giới

Ukraine ra lệnh bắt giữ Tổng thống Yanukovich

Thứ Hai | 24/02/2014 16:52

Lệnh bắt giữ ông Yanukovich và một số quan chức khác đã được ban hành với tội danh "giết chết nhiều dân thường".
AP đưa tin, trong một động thái mới nhất, chính phủ hiện nay ở Ukraine đã ra lệnh bắt giữ Tổng thống Victor Yanukovich với cáo buộc phạm phạm hàng loạt tội ác chống lại người biểu tình phản đối chế độ của ông. Ông Avakhov cho biết, Tổng thống Yanukovich đã đến bán đảo Crimea vào ngày 23/2 và bỏ lại các nhân viên bảo vệ mình, sau đó lái xe đến một địa điểm không rõ.Ông Arsen Avakhov,Bộ trưởng Nội vụ Ukraine mới được bổ nhiệm cho biết trên trang Facebook của mình hôm 24/2 rằng, lệnh bắt giữ ông Yanukovich và một số quan chức khác đã được ban hành với tội danh "giết chết nhiều dân thường".

Theo thống kê, ít nhất 82 người, chủ yếu là những người biểu tình, đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ tại Kiev vào tuần trước.

Sau khi ký một thỏa thuận hòa bình với phe đối lập ngày 21/2 nhằm kết thúc cuộc xung đột đẫm máu khiến hàng chục người thiệt mạng, ông Yanukovych đã rời khỏi thủ đô Kiev và bay đến miền Đông Ukraine.

Ông Avakhov cho biết, ông Yanukovich đã cố gắng để bay ra nước ngoài từ Donetsk nhưng đã bị chặn lại, sau đó ông này đi đến bán đảo Crimea.

"Chúng ta phải tìm ra Yanukovich và đưa ông ta ra tòa", một nông dân có tên Leonid Shovtak, 50 tuổi đến từ vùng Ivano-Frankivsk phía Tây đất nước đến Quảng trường Độc lập tại thủ đô Kiev để tham gia phong trào biểu tình cho biết."Tất cả những tên phạm tội cùng với ông ta phải ở trong tù"./.

Nguồn vov.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày