Thế giới

Vì sao giá vàng sẽ tăng mạnh trong năm 2019?

Lê Thy Thứ Ba | 23/04/2019 08:46

Ảnh: Money Control.

Giá vàng thường đi theo mẫu hình lịch sử và thường tăng cao hơn khi FED kết thúc chu kỳ tăng lãi suất và thậm chí tiến hành cắt giảm lãi suất.
Ảnh: Money Control.

Một trong những nhà dự đoán hàng đầu của Phố Wall cho biết vàng sẽ bứt phá trong năm nay kể từ khi rơi xuống vùng giá thấp nhất trong năm 2019. Ngày 18.4, bà Suki Cooper, chuyên gia của Standard Chartered, cho biết giá vàng đang tiến gần đến vùng quá bán.

Một trong những giả định quan trọng của của bà Copper là Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ ngừng chính sách tăng lãi suất trong năm tới. Tuy nhiên, bà nhận thấy rằng mọi người chưa thật sự suy nghĩ nghiêm túc đến kịch bản này.

“FED sẽ không tăng lãi suất trong năm 2019 và 2020, vì đây là lúc họ chuẩn bị các biện pháp cho cuộc suy thoái tiếp theo, khả năng cao sẽ xảy ra vào năm 2021”, vị chuyên gia kim loại quý đã nói với CNBC.

Khi nền kinh tế suy thoái, các nhà đầu tư thường lựa chọn vàng như là tài sản trú ẩn an toàn. Bên cạnh đó, Cooper cũng lưu ý thêm rằng thông thường giá vàng luôn đi theo mô hình lịch sử. vốn thường tăng cao hơn khi FED kết thúc chu kỳ tăng lãi suất hay thậm chí là tiến hành cắt giảm lãi suất.

Cooper cho biết: “Xu hướng mà chúng ta nhìn thấy lúc này không giống với xu hướng chúng ta đã thấy trong quá khứ”. Bà dự báo giá vàng sẽ tăng lên trong 6 tháng tới.

Cooper gợi ý rằng hoạt động mua gom vàng của các ngân hàng trung ương và nhu cầu gia tăng tại các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ cũng có thể trở thành nền tảng hỗ trợ giá vàng tăng lên mức cao hơn so với năm 2018.

Bà nói: “Chúng tôi cho rằng giá vàng nhiều khả năng sẽ tăng lên vào thời điểm cuối năm nay. Trong quý IV.2019, chúng tôi dự đoán giá vàng sẽ đạt mức mức trung bình 1.325 USD vì đó là thời điểm chúng tôi dự báo đồng USD sẽ suy yếu và lợi suất cũng bắt đầu giảm mạnh”.

Bà cũng kỳ vọng giá vàng sẽ thử thách mức cao nhất của năm ngoái là 1.362 USD/ounce trong ba tháng cuối năm. Và bà còn lạc quan hơn vào năm 2020 khi cho rằng: “Chúng tôi thật sự nghĩ giá vàng nhiều khả năng sẽ tăng mạnh hơn nữa, trung bình đạt 1.375 USD/ounce vào năm 2020”.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày