Xe Thông Minh

Tham vọng của General Motors với mẫu xe bán tải Sierra

Đông Sang Thứ Hai | 24/10/2022 15:06

Ảnh: CNBC.

GMC Sierra, mẫu xe bán tải chạy điện mới đang được General Motors kỳ vọng sẽ là trung tâm của dòng xe bán tải ở Mỹ.
Ảnh: CNBC.

General Motors vừa tiết lộ hình ảnh về mẫu xe bán tải điện Sierra. Mẫu xe này sử dụng đông cơ điện cung cấp công suất ước tính 754 mã lực, đi được 400 km khi sạc đầy, chế độ rảnh tay Super Cruise, khả năng sạc nhanh 800 volt tăng phạm vi hoạt động lên đến 100 dặm chỉ trong 10 phút sạc.

Điểm khác biệt của Sierra, theo ông Duncan Aldred, Giám đốc thương hiệu của  General Motors là hình dáng bán tải truyền thống với động cơ điện bên trong. Đây là một phần trong chiến lược của General Motors để thu hút các khách là những người thích kiểu dáng của xe bán tải truyền thống.

 

Sierra bắt đầu bán với phiên bản đắt nhất là hơn 100.000 USD, với tên gọi thương mại là Sierra EV Denali Edition 1. Tuy nhiên các dòng Sierra sau sẽ có giá mềm hơn rất nhiều.

Theo đó, các chiếc Sierra thế hệ tiếp theo  sẽ có giá rẻ hơn gần một nửa, khoảng 52.000 USD để cạnh tranh với mẫu xe Lightning của Ford và bắt đầu mở bán vào cuối năm 2024.

Có lý do để General Motors thực hiện chiến lược này vì rõ ràng là Sierra EV Denali Edition 1 sẽ đem lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho công ty nhưng nó không thể đáp ứng nhu cầu của số đông và có thể ảnh hưởng đến doanh số xe bán ra.

 

Các phiên bản giá thấp hơn sẽ là chìa khóa cho kế hoạch của công ty nhằm tăng nhanh doanh số bán xe điện vào giữa thập kỷ mà vẫn giữ được lợi nhuận.

 “Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ đưa dòng Sierra  vào trung tâm của phân khúc xe bán tải.”, ông Duncan nói.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày