Bất động sản

Căn hộ cao cấp: Diện tích nhỏ, sinh lời lớn với kênh đầu tư homestay

Dương Hương Thứ Sáu | 18/05/2018 20:00

Kênh đầu tư căn hộ cao cấp để cho thuê ở Hà Nội chưa bao giờ hết “hot”.

Giới đầu tư nhanh chóng nắm bắt xu hướng cho thuê căn hộ cao cấp diện tích nhỏ theo kiểu homestay do nhu cầu cao, tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

Homestay đang trở thành xu hướng

Trở về sau những chuyến công tác ngắn ngày tại TP.HCM, anh Đình Toàn (Ba Đình, Hà Nội) đã nghĩ ngay đến việc đầu tư căn hộ cao cấp diện tích nhỏ ở Hà Nội để cho thuê, phục vụ những người đi công tác nhiều như anh, hoặc khách nước ngoài đi du lịch, làm việc.

Can ho cao cap: Dien tich nho, sinh loi lon voi kenh dau tu homestay
 

“Căn hộ dạng homestay sang trọng ở trung tâm thành phố được nhiều người yêu thích vì có ưu điểm đầy đủ tiện nghi, riêng tư và nằm trong tòa nhà đảm bảo an ninh… Tôi đã thuê loại căn hộ như vậy khi thường xuyên phải đi công tác và cũng phải đặt trước nhiều ngày mới có chỗ”, anh Đình Toàn cho hay.

Dịch vụ cho thuê căn hộ ngắn ngày với hình thức phổ biến là homestay đã trở nên thịnh hành thời gian gần đây. Tại Việt Nam, homestay cũng phát triển nở rộ, nhưng chủ yếu ở các địa điểm du lịch. Còn tại các đô thị lớn, homestay mới đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ phát triển, trong khi còn nhiều dư địa bởi nguồn cầu rất lớn. Không chỉ phục vụ khách du lịch, homestay phố thị còn phục vụ lượng lớn những người đi công tác ngắn ngày.

Nhắm tới đối tượng đó, giới đầu tư Hà Nội đang quan tâm đến loại căn hộ cao cấp, diện tích nhỏ, nằm ở vị trí trung tâm, đặc biệt là tại các vị trí trung tâm và có cảnh quan đẹp như khu vực lân cận hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây…

Vị trí, tiện ích quyết định lợi nhuận

Nắm bắt đúng xu hướng “lên ngôi” của căn hộ homestay, nhà đầu tư mới chỉ đi được nửa chặng đường của thương vụ đầu tư chắc thắng. Phần còn lại, phải lựa chọn được căn hộ có vị trí tốt, nằm trong dự án được đầu tư đồng bộ về hệ thống tiện ích mới đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong dài hạn.

Can ho cao cap: Dien tich nho, sinh loi lon voi kenh dau tu homestay
 

Theo đánh giá của Savills, Tây Hồ và Hoàn Kiếm luôn là hai quận có giá cho thuê cao nhất tại Thủ đô, ở mức 2.500 USD/căn/tháng – cao hơn khoảng 30% so với mức trung bình thị trường. Đối với quận Tây Hồ, công suất cho thuê cũng thuộc nhóm cao nhất, đạt khoảng 80%.

Nếu tính thuê theo ngày, thì những homestay có vị trí đắc địa ở quận Tây Hồ mỗi ngày có thể thu được trên dưới 2 triệu đồng.

Hồ Tây càng là nơi được lòng khách ngoại. Theo Sở Du lịch Hà Nội, 2 tháng đầu năm 2018, khách nước ngoài đến Hà Nội đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 31% so với cùng kỳ, trong đó lượng khách lưu trú rất lớn, hơn 758 nghìn lượt.

Đây là “cửa sáng” cho những nhà đầu tư đã chọn các dự án cao cấp khu vực quận Tây Hồ, như Sun Grand City Thuy Khue Residence chẳng hạn. Tổ hợp này đã chuẩn bị đi vào hoạt động chính thức, kèm theo hệ thống tiện ích đồng bộ như trung tâm thương mại Sun Plaza, khu ẩm thực, café đẳng cấp 5 sao… do đối tác quốc tế JLL chịu trách nhiệm quản lý.

Nội thất chính là “lực hút nam châm”

Đối với homestay ở trung tâm thành phố, ưu tiên của giới đầu tư chính là những căn hộ diện tích nhỏ, chỉ có 1 phòng ngủ hoặc căn hộ dạng studio “mọi không gian trong một”, không phân chia thành phòng ngủ riêng biệt. Căn hộ nhỏ, ấm cúng, tiện nghi sẽ luôn “được lòng” khách ngoại cũng như những người cần không gian lưu trú trong thời gian ngắn phục vụ công việc.

Theo kinh nghiệm của giới đầu tư, thiết kế nội thất có sẵn đóng vai trò “làm nên cá tính” cho căn hộ, tạo lực hút mạnh mẽ đối với khách thuê ngắn ngày, nhất là với du khách nước ngoài. Đây cũng là yếu tố quyết định số lượng khách thuê trung thành và tăng công suất lấp đầy của căn hộ cho thuê.

Can ho cao cap: Dien tich nho, sinh loi lon voi kenh dau tu homestay
 

Với lý do đó, việc chọn căn hộ cao cấp là một ưu thế bởi ngoài các yếu tố đồng bộ về tiện ích, cảnh quan dự án, chủ đầu tư thường rất quan tâm chú trọng đến các phong cách thiết kế nội thất sang trọng, thời thượng, đang được ưa chuộng nhất. Đây là những yếu tố đảm bảo cho việc tạo dựng một không gian lưu trú ấn tượng để khách thuê đến một lần và sẽ luôn lựa chọn tiếp mỗi khi trở lại Thủ đô.

Như tại dự án cao cấp Sun Grand City Thuy Khue Residence, chủ nhân chỉ cần lựa chọn một căn hộ với gói nội thất tương ứng. Bởi vốn cầu kỳ và kỹ tính, chủ đầu tư Sun Group đã đưa ra nhiều gợi ý thiết kế nội thất tinh tế, phù hợp nhất với từng loại căn hộ, bắt kịp những xu hướng nội thất tiên tiến nhất. Với cách thiết kế sáng tạo, tinh tế, đó chắc chắn sẽ là không gian sống đầy cảm hứng, đủ tiện nghi, dù để ở hay cho thuê thì chủ nhân cũng hoàn toàn ưng ý.

Kênh đầu tư căn hộ dùng để cho thuê ngắn ngày dễ dàng đem lại lợi nhuận cao và bền vững nếu nhà đầu tư biết chọn đúng vị trí, nắm bắt đúng tâm lý của đối tượng khách tiềm năng. Đó là lý do vì sao những căn hộ cao cấp diện tích nhỏ ở các khu vực VIP như xung quanh Hồ Tây luôn được săn đón trên thị trường.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày