Bất động sản

Chính phủ yêu cầu xử lý vụ tranh chấp tại dự án Thành Công 2

Thứ Tư | 13/11/2013 14:40

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có chỉ đạo yêu cầu kiểm tra, xử lý khiếu nại của Công ty Đầu tư Địa ốc Sông Hồng.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của PhóThủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu kiểm tra, xử lý khiếu nại của Công ty Đầu tư Địa ốc Sông Hồng(Địa ốc Sông Hồng).

Theo đó, Phó Thủ tướng giao cho Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trườngcùng UBND TP. Hà Nội kiếm tra, xử lý khiếu nại của Địa ốc Sông Hồng theo đúng pháp luật. Kết quảphải trình lên Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2013.

Trước đó, Công ty Địa ốc Sông Hồng đã có đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng về vụ việctranh chấp tại Dự án xây nhà ở cao tầng I1,I2,I3 và Văn phòng cho thuê Thành Công 2.

Trong đó, đơn từ có nêu rõ việc tranh chấp phần diện tích 1.350 m2 của 6 ki-ốt tại tầng 1 giữa Địaốc Sông Hồng (chủ đầu tư hiện tại của dự án) và Công ty Điện tử Hà Nội (Hanel) - chủ đầu tư trướccủa dự án giai đoạn 2003 - 2005. Phần đất này nằm trong diện tích đất thu hồi cho dự án.

Mặc dù Hanel được UBND TP.Hà Nội giao sử dụng phần đất này từ năm 1987, không có hợp đồng cho thuêđất với Nhà nước nhưng đến 19/7/2013, Sở Tài nguyên và Môi trường vẫn có văn bản đề nghị chấp thuậnbổ sung chính sách bồi thường và hỗ trợ tái định cư cho Hanel.

Không chấp thuận quyết định này khi Địa ốc Sông Hồng cho rằng mình đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trảtiền thuê đất cho nhà nước và được quyền kinh doanh trên diện tích đất này.

Nguồn Vnmedia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày