Bất động sản

Chủ tịch Tập đoàn FLC: Giá bất động sản khó giảm sâu hơn nữa

Thứ Sáu | 06/04/2012 14:36

Nguyên nhân do giá hiện hành đã tiệm cậm với chi phí mà chủ đầu tư phải bỏ ra.
Báo Xây dựng dân lời ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, tính từ giữa năm 2011 đến nay, giá bất động sản trên cả nước đã giảm trung bình 30 - 40% so với đỉnh điểm, thậm chí có một số dự án còn giảm sâu hơn.

Tuy nhiên, theo ông Quyết, biên độ giảm giá các dự án có phần chậm lại trong mấy tháng gần đây và đặt trong tổng thể các yếu tố tác động thì giá bất động sản sẽ khó có thể giảm sâu hơn nữa. Nguyên nhân do giá hiện đã tiệm cận với chi phí mà chủ đầu tư phải bỏ ra. Nếu giá bán tiếp tục giảm nữa thì hoặc là chủ đầu tư phải chấp nhận lỗ hoặc là phải cắt giảm chi phí và dự án sẽ giảm chất lượng.

Mặt khác, với tình hiện nay, ngay cả những dự án đã triển khai đúng tiến độ cũng gặp khó khăn trong khâu bán hàng, thời gian thu hồi vốn sẽ lâu hơn, đồng nghĩa với việc chi phí đầu tư sẽ tăng lên và chi phí dự phòng cũng bị đẩy lên cao. Trong bối cảnh đó, chủ đầu tư không thể giảm giá bán để phải chịu thua lỗ.

Do đó, ông Quyết khẳng định giá bất động sản thời gian tới được dự báo là sẽ vẫn dao động quanh mốc được xác lập hiện nay.

Nguồn Báo Xây dựng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày