Bất động sản

Đà Nẵng đề nghị di dời cảng sông Hàn trước 31/12/2012

Thứ Hai | 29/10/2012 13:14

Thành phố cũng cấm xe tải lưu thông trên các tuyến đường về cảng sông Hàn từ 1/1/2013.
Ngày 26/10, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Hàng hải Việt Nam chỉ đạo, đôn đốc Công ty TNHH MTV cảng Đà Nẵng và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai di dời Cảng sông Hàn về vị trí mới tại cảng Sơn Trà, yêu cầu hoàn thành trước ngày 31/12/2012.

UBND thành phố sẽ không chịu trách nhiệm về các tổn thất liên quan do việc chậm trễ trong công tác di dời Cảng sông Hàn.

UBND thành phố cho biết đây là một nội dung quan trọng trong tiến trình di dời hệ thống cảng sông, cảng biển trên địa bàn thành phố ra khỏi nội đô về khu vực cảng nước sâu Sơn Trà nhằm mục đích tập trung các địa điểm vận chuyển, trao đổi hàng hóa bằng đường biển cũng như đường thủy của địa phương, đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa từ các cảng này đến những nơi khác bằng đường bộ không gây ách tắc giao thông trong khu vực trung tâm thành phố.

Nội dung này được HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016, kỳ họp thứ 3 thông qua và đưa vào Nghị Quyết số 23/2011/NQ-HĐND ngày 23/12/2011 về nhiệm vụ năm 2012.

Về giá trị đền bù di dời cảng sông Hàn, UBND thành phố đang chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố phối hợp với Công ty TNHH MTV Cảng Đà Nẵng tiến hành thực hiện kiểm định, áp giá đền bù đối với các hạng mục cầu tàu tại cảng sông Hàn. Sau khi giá trị đền bù được phê duyệt, UBND thành phố sẽ thực hiện chi trả theo quy định.

UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông Vận tải kể từ ngày 1/1/2013 tổ chức triển khai cắm biển báo giao thông cấm xe tải vận chuyển hàng hóa lưu thông trên các tuyến đường về cảng sông Hàn, và Công an thành phố phối hợp thực hiện việc xử phạt các hành vi vi phạm.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày