Bất động sản

Đất Nhơn Trạch sốt trở lại

Nguyễn Sơn Thứ Ba | 03/04/2018 09:30

Mua bán đất đại tại Nhơn Trạch đang diễn ra hết sức sôi động nhờ sự tham gia của các chủ đầu tư danh tiếng.

Đến Nhơn Trạch (Đồng Nai) vào những ngày này, dễ cảm nhận sức nóng của các giao dịch mua bán đất đai khi ngày càng nhiều các thương hiệu bất động sản danh tiếng tích cực tích lũy quỹ đất và triển khai kế hoạch kinh doanh.

Nếu như giá đất nông nghiệp cuối năm ngoái chỉ khoảng 2 - 2,6 triệu đồng/ m2 thì  theo tìm hiểu của phóng viên NCĐT, hiện giá đã tăng lên đến 3,6 - 4 triệu đồng/ m2, giá đất thổ cư nếu cách đây hơn năm chỉ khoảng 6-8 triệu đồng thì giờ đã tăng lên tầm 11- 13 triệu/m2. Đáng chú ý mặt bằng giá dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa khi các lô đất mà người dân mang ra bán cho các doanh nghiệp ngày càng ít hơn, trong khi nhu cầu của các nhà đầu tư từ Sài Gòn ngày càng lớn. “Giờ đây kiếm được 1 hay 2 công đất (1 công đất = 1.000 m2) đã là khó”, một môi giới cho biết.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghị, Phó Bí thư thường trực huyện Nhơn Trạch, địa phương này đã được chính phủ quy hoạch phát triển theo hướng trở thành đô thị loại 2 vào năm 2020. Trên địa bàn huyện hiện có  8 khu công nghiệp, 2 cụm công nghiệp thu hút đến 120.000 công nhân đến sinh sống và làm việc, tạo nên nhu cầu rất lớn về nhà ở. Đồng thời, hệ thống giao thông hạ tầng trên địa bàn ngày càng hoàn thiện như tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đi qua Nhơn Trạch đang được xây dựng.

Đặc biệt, theo Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, giai đoạn 1 của đường vành đai 3 từ tỉnh lộ 25 B của Nhơn Trạch đến nút giao thông Thủ Đức trên xa lộ Hà Nội dự kiến sẽ được khởi công vào cuối năm nay hay đầu năm 2019. “Công tác giải phóng mặt bằng ở phía Nhơn Trạch đang được triển khai gấp rút để đưa dự án vào khởi công”, ông Nghị cho biết.

Bên cạnh đó, một khi cầu Cát Lái hay sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành trong các năm tới cũng sẽ tác động tích cực đến năng lực kết nối của Nhơn Trạch đến TP.HCM và các tỉnh thành miền Đông Nam Bộ, đánh thức tiềm năng phát triển của một vùng đầu giàu tiềm năng về kinh tế với hệ sinh thái phong phú ở phía Đông của Sài Gòn.

Hiện nhiều doanh nghiệp bất động sản đã mạnh dạn tham gia vào thị trường Nhơn Trạch với khá nhiều các dự án có quy mô lớn.  Địa ốc Kim Oanh mở bán dự án Mega City 2 có quy mô 84 ha, thương hiệu phát triển bất động sản quốc tế SwanCity ra mắt dự án Swanpark (942 ha)...

Hay mới đây, chủ đầu tư Thăng Long Real Group lần đầu tiên tham gia vào thị trường Nhơn Trạch với dự án Thăng Long Home - Hiệp Phước, được phân phối bởi DKRA và TLH. Dự án có quy mô 10 ha, tọa lạc tại mặt tiền đường Tôn Đức Thắng (TL25B) của xã Hiệp Phước, giáp với trung tâm hành chính huyện và chỉ mất khoảng 30 phút để đến trung tâm TP.HCM. Dự án này được đánh giá là khá phù hợp với giới chuyên gia và tầng lớp tri thức đang sinh sống hay làm việc ở các khu công nghiệp tại đây.

Từ đây đến cuối năm, dự kiến sẽ có nhiều hơn các dự án được các chủ đầu tư chào hàng, tạo nên một sức hút mới cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch, đồng thời giúp người mua có nhiều hơn các cơ hội sở hữu được một sản phẩm phù hợp.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày