Bất động sản

Gần 1.000 tỷ đồng nâng cấp sân bay Pleiku

Thứ Năm | 21/08/2014 11:26

Dự kiến thời gian thực hiện dự án khoảng 18 tháng, thời gian đóng cửa sân bay 6 tháng.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang chuẩn bị khởi công dự án: “Kéo dài, nâng cấp đường CHC, đường lăn và sân đậu – Cảng hàng không Pleiku” trong thời gian tới.

Dự án “Kéo dài, nâng cấp đường CHC, đường lăn và sân đậu – Cảng hàng không Pleiku” do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.

Công trình có tổng mức đầu tư 945 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước, Quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và nguồn vốn của tỉnh Gia Lai.

Đơn vị tư vấn lập dự án là Công ty TNHH MTV Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC – Bộ Quốc phòng.

Đây là một trong những dự án trọng điểm của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nhằm thực hiện chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa các Cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty trên phạm vị cả nước.

Dự kiến thời gian thực hiện dự án khoảng 18 tháng, thời gian đóng cửa sân bay 6 tháng.

Khi hoàn thành, Cảng Hàng không Pleiku đảm bảo khai thác các loại máy bay A320/321 và tương đương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với bảo đảm an ninh quốc phòng tại Gia Lai và khu vực Tây nguyên. Việc khai thác các loại máy bay như A320/321 phù hợp với kế hoạch phát triển đội bay của Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác.

Cảng hàng không Pleiku hiện là cảng dùng chung giữa quân sự và dân sự. Hiện nay, tại Cảng hàng không Pleiku mỗi ngày có 2 chuyến bay đi Hà Nội, 1 chuyến bay đi Đà Nẵng và 5 chuyến bay đi đến TPHCM bằng máy bay cỡ nhỏ FK70, AT72 hoặc tương đương.

Những năm vừa qua, số chuyến bay cất hạ cánh, sản lượng vận chuyển hành khách, hàng hóa và bưu kiện qua cảng tăng nhanh. Năm 2013, sản lượng hành khách qua Cảng hàng không Pleiku đạt 319.000 lượt khách, năm 2014 dự kiến đạt 329.600 lượt khách.

Cảng hàng không Pleiku được quy hoạch là Cảng hàng không cấp 4C/ICAO, khai thác các loại máy bay A320/321, ATR72 và F70 với các đường bay trong nước.

Nguồn Theo DVO/CAA


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày