Bất động sản

M&A bất động sản năm 2017 lên tới 1,5 tỉ USD

Nguyễn Sơn Thứ Sáu | 12/01/2018 18:00

Thị trường bất động sản đã chứng kiến một năm sôi động với các thương vụ M&A trên khắp các phân khúc. Xu thế này dự báo tiếp tục trong năm nay.

Năm 2017 là năm chứng kiến nhiều giao dịch M&A lớn trên thị trường bất động sản khi nhiều nhà đầu tư lớn tin tưởng đổ tiền vào Việt Nam. Theo Hãng tư vấn JLL Việt Nam, tổng giá trị M&A bất động sản năm qua lên đến 1,5 tỉ USD.

Có thể kể đến một số giao dịch đáng chú ý như quỹ đầu tư Warburg Pincus thành lập liên doanh với VinaCapital có quy mô 300 triệu USD, phục vụ cho mục tiêu đầu tư vào phân khúc khách sạn nghĩ dưỡng. Ngay sau đó, Warburg Pincus đã thâu tóm công ty quản lý khách sạn Serenity Holding hay 50% cổ phần trong khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Warburg cũng thành lập liên doanh với Tổng Công ty Phát triển công nghiệp Becamex để đầu tư vào bất động sản khu công nghiệp và dịch vụ logistics với quy mô vốn 200 triệu USD. Thị trường văn phòng cũng là nơi chứng kiến nhiều giao dịch mua bán sôi động.

"Chúng tôi dự đoán xu thế gia tăng M&A sẽ tiếp tục trong năm nay với giá trị được kì vọng 1,5- 2 tỉ USD. Các nhà đầu tư chủ yếu sẽ đến từ Nhật, Singapore, Trung Quốc và Hàn Quốc" bà  Bùi Trang, Trưởng bộ phận thị trường của JLL Việt Nam, nhận định.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày