Bất động sản

Nhơn Trạch: Bất động sản công nghiệp kích thị trường nhà ở

Như Mai Thứ Bảy | 09/06/2018 09:00

Nhơn Trạch đang được quy hoạch thành đô thị loại II nên hiện trạng nhà ở cao cấp được đánh giá chưa xứng tầm với nguồn lực phát triển.

Gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) Nhơn Trạch, Đồng Nai hồi phục mạnh, nhưng thay vì đất nền truyền thống, giới đầu tư có xu hướng nhắm đến các sản phẩm nhà ở có quy hoạch, tiện ích cao cấp để khai thác nguồn khách thuê là các chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp (KCN) tập trung trên địa bàn.

Đòn bẩy vốn FDI

Là địa phương có lượng lớn khu công nghiệp tập trung ở Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và thu hút đông đảo doanh nghiệp (DN) ngoại đến triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, Đồng Nai được các nhà đầu tư bất động sản đánh giá cao về tiềm năng phát triển của thị trường trong tương lai.

Thống kê từ Ban quản lý các KCN Đồng Nai (Diza) cho thấy, tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh có trên 1.000 dự án FDI đang hoạt động, thu hút hơn 500.000 lao động trong nước và khoảng 6.500 lao động nước ngoài, chủ yếu là các nhà quản lý, chuyên gia, giới doanh nhân (toàn tỉnh ước có 7.182 chuyên gia nước ngoài). Lượng lao động nước ngoài làm việc trong các KCN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều hướng gia tăng, tỷ lệ thuận với kết quả thu hút FDI, tạo thêm nhiều dư địa phát triển cho thị trường nhà ở, đặc biệt là phân khúc cao cấp phục vụ giới chuyên gia, vốn còn chiếm một tỷ lệ nhỏ trên tổng nguồn cung sản phẩm BĐS.

Nhon Trach: Bat dong san cong nghiep kich thi truong nha o
Đô thị mới Nhơn Trạch đang phát triển mạnh mẽ lĩnh vực công nghiệp từ đó tạo ra nhu cầu an cư lớn của bộ phận chuyên gia

Như trường hợp Thành phố Biên Hòa, hiện có xấp xỉ 500 căn hộ, đáp ứng chưa đến 2% nhu cầu nhà ở cho chuyên gia. Riêng ở Nhơn Trạch, dù sức lan tỏa và nguồn cung vượt trội so với các khu vực khác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhưng đa số sản phẩm giới thiệu ra thị trường là đất nền, trong khi hạng mục nhà phố, biệt thự cao cấp với mức độ đầu tư tiện ích vui chơi, giải trí đáp ứng đúng nhu cầu ở của giới chuyên gia, doanh nhân nước ngoài đang làm việc tại 8 KCN hiện hữu cũng như các vùng lận cận vẫn còn hạn chế. Thêm vào đó, Nhơn Trạch đang được quy hoạch thành đô thị loại II nên hiện trạng nhà ở cao cấp được đánh giá chưa xứng tầm với nguồn lực phát triển.

Nắm bắt nhu cầu này, mới đây, chủ đầu tư Thăng Long Real  phối hợp cùng DKRA và TLH (đại diện phân phối) đã giới thiệu khu Thang Long Home - Hiệp Phước, đây là dự án nhả ở cao cấp tại Nhơn Trạch hướng tới chuyên gia cao cấp có thiết kế bao gồm 227 nhà vườn liên kế và nhà phố thương mại. Dự án nằm trên đại lộ Tôn Đức Thắng, tuyến đường huyết mạch kết nối 8 KCN và 2 cụm công nghiệp trên địa bàn Nhơn Trạch.

“Làn gió mới” của Nhơn Trạch

Thang Long Home - Hiệp Phước được giới đầu tư đánh giá mang đến “làn gió mới” cho thị trường BĐS Nhơn Trạch, vốn từ trước đến nay quen với định vị dành cho phân khúc đất nền.

Liên quan đến thị trường BĐS Nhơn Trạch,  một nhà đầu tư đến từ TP.HCM, đang sở hữu hai căn biệt thự đơn lập gần sân golf Taekwang Jeongsan (Nhơn Trạch) chia sẻ, ông mua hai BĐS này từ năm 2010, hiện nay, ngoài việc sử dụng vào mục đích nghỉ dưỡng theo kiểu “ngôi nhà thứ hai” cho gia đình vào dịp cuối tuần, lễ Tết, ông còn có lợi tức ổn định từ việc cho hai chuyên gia nước ngoài đang làm việc ở KCN Nhơn Trạch III thuê dài hạn. “Vào những dịp gia đình không sử dụng để nghỉ ngơi, chúng tôi vẫn có khách Hàn Quốc, Đài Loan và cả doanh nhân Việt Nam tham gia đánh golf ở sân Taekwang Jeongsan thuệ ngắn hạn”, nhà đầu tư cho biết thêm.

Nhon Trach: Bat dong san cong nghiep kich thi truong nha o
Với thị trường hơn 5.000 chuyên gia cao cấp tại các KCN, dòng sản phẩm nhà ở cho chuyên gia tại Nhơn Trạch vẫn còn nhiều tiềm năng

Cũng theo vị này, ông đang tìm kiếm một khoản đầu tư tương tự vì theo quan sát, dư địa của thị trường cho thuê tại các khu vực có nhiều KCN tập trung như Nhơn Trạch khá cao. Giới chuyên gia, doanh nhân nước ngoài, nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan có nhu cầu thực về một chỗ ở với đầy đủ tiện ích, tiện nghi và không gian sống đẳng cấp. Song, tại Nhơn Trạch, nguồn cung của phân khúc này hiếm hoi nên gần như họ phải di chuyển về Thành phố Biên Hòa hoặc TP.HCM mỗi ngày.

Hiểu được thực tế đó, đại diện Thăng Long Real chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng quy hoạch khu Thang Long Home - Hiệp Phước như một thành phố thu nhỏ, thỏa mãn nhu cầu nhà ở và giải trí. Cư dân sẽ cảm thấy an lành, không cần phải đi đâu xa mà vẫn sử dụng được nhiều tiện ích tại chỗ, rất phù hợp với nhu cầu của giới doanh nhân, chuyên gia đang làm việc trong các KCN ở Nhơn Trạch và cả những ai có nhu cầu về ngôi nhà thứ hai, có kết nối thuận tiện với TP.HCM thông qua cao tốc và gần gũi với thiên nhiên để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng”.

Với lợi thế nằm liền kề thị trấn Hiệp Phước, dự án được thừa hưởng tất cả dịch vụ tiện ích đang hiện hữu tại đây. Ngay tại Thăng Long Home - Hiệp Phước, chủ đầu tư đã đưa cụm sân tennis tiêu chuẩn quốc tế vào phục vụ cư dân. Ngoài ra, nhà phát triển Thăng Long Real cũng đang từng bước hoàn thiện các tiện ích về khu vui chơi trẻ em, công viên, hồ bơi, sân bóng đá, đường tản bộ, khu mua sắm dành cho gia đình… đúng với cam kết tạo nên “thành phố thu nhỏ” cho cư dân Thang Long Home - Hiệp Phước .

Hỗ trợ thông tin:
Hotline: 0906.77.66.88
Website: www.thanglonghome.vn

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày