Bất động sản

Thanh Long Bay –"Khi đô thị xanh trở thành xu hướng trên thế giới"

Hoàng Kim Thứ Sáu | 20/08/2021 08:00

“Hài hòa, đối thoại, trả lại thiên nhiên những gì đã lấy của thiên nhiên” và “không bê tông hóa” là giá trị cốt lõi trong thiết kế của Thanh Long Bay.

Thanh Long Bay hướng đến một giá trị bền vững, kiến tạo một điểm đến mới cho cộng đồng tinh hoa khắp nơi.
“Hài hòa, đối thoại, trả lại thiên nhiên những gì đã lấy của thiên nhiên” và “không bê tông hóa” là giá trị cốt lõi trong thiết kế của Thanh Long Bay.

Tọa lạc tại Kê Gà – Hàm Thuận Nam với quy mô 90 ha và 1,7 km đường bờ biển, Thanh Long Bay gồm 12 tổ hợp du lịch – giải trí – nghỉ dưỡng – thể thao biển và đa dạng loại hình sản phẩm được quy hoạch theo hướng phát triển của các đô thị xanh nổi tiếng trên thế giới. Thanh Long Bay hướng đến một giá trị bền vững, kiến tạo một điểm đến mới cho cộng đồng tinh hoa khắp nơi.

Những đô thị xanh nổi tiếng trên thế giới

Việt Nam đã từng có một đô thị xanh là trung tâm nghỉ dưỡng của toàn Đông Dương, đó là Đà Lạt, nơi người Pháp quy hoạch với ý tưởng về một khu rừng trong thành phố và thành phố trong rừng. Theo thời gian, với vẻ đẹp thiên nhiên, Đà Lạt luôn là điểm đến được du khách yêu chuộng.

Mới đây, chính quyền Paris tuyên bố họ sẽ biến lõi trung tâm thành một khu vườn. Đại lộ Champs-Élysées dài 1,9 km sẽ thành một khu vườn khổng lồ, các con đường ở đây thành phố đi bộ và các mảng xanh, tạo nên những đường hầm dành cho cây xanh để cải thiện chất lượng không khí.

Hay như Singapore, từ lâu, đảo quốc này đã áp dụng chính sách vườn ở bất kỳ nơi đâu, từ tường nhà tới mái và đẩy mạnh xây dựng công viên cây xanh trong đô thị.

Người Nhật thì chú trọng xây dựng đô thị xanh, ví dụ như ở Fujisawa, nơi Nhật Bản đẩy mạnh việc tiết kiệm năng lượng. Mỗi căn nhà sẽ được trang bị những thiết bị thông minh với mục đích sử dụng năng lượng hiệu quả, cắt giảm 70% lượng phát thải carbon và 30% lượng nước cung cấp. Hệ thống năng lượng mặt trời sẽ đáp ứng 70% nhu cầu sử dụng điện của mỗi hộ gia đình.

Tất cả đều cho thấy đô thị xanh đang là xu hướng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước văn minh, nơi tập hợp những nhà đầu tư bất động sản tiên phong và những du khách đáng mong đợi.

Resort ngay thềm nhà

Nếu hóa thân thành một sinh loài có cánh, bay trên đỉnh rừng dừa để phóng tầm mắt quanh Thanh Long Bay, bạn sẽ bắt gặp một màu xanh bạt ngàn, tầng tầng lớp lớp, đó là màu xanh của biển, của nước, của rừng, của cây… Toàn bộ không gian của Thanh Long Bay đều tràn ngập mảng xanh, không chỉ là từ những loài cây hiện hữu mà còn được ươm trồng mới từ thảm thực vật tự nhiên tại vịnh biển Hòn Lan. Tổng diện tích xanh trên mặt đất của Thanh Long Bay chiếm tỉ lệ gần 50%, bên cạnh các giải pháp kiến trúc như phủ mái nhà xanh, ban công xanh, tạo mảng tường xanh.

Sống ở Thanh Long Bay, chủ nhân hoàn toàn chìm đắm vào cảm giác resort ngay thềm nhà. Mở cửa ra là gặp ngay vườn, là biển xanh, cát trắng, là bầu không khí khoáng đãng, khỏe khoắn của vùng biển nhiệt đới.

Khu căn hộ biển Wyndham Coast lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển đem lại tầm nhìn bát ngát. Có thể hình dung những căn hộ này giống như những vườn cây trên cao, toàn khu căn hộ trở thành một vườn treo khổng lồ độc đáo.

The Song - những căn nhà vườn kiểu mới ở Thanh Long Bay lại là sự kết hợp hài hòa giữa nhà phố và nhà vườn hướng vào lõi xanh nghỉ dưỡng. Thiết kế mở với những mảng kính lớn, mái lam cùng hồ bơi riêng nội khu khiến căn nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên, giúp chủ nhân tối ưu tầm nhìn xanh và tận hưởng không khí trong lành..

The Sound có hai mặt tiền với kiến trúc nhiệt đới tối giản mặt hướng ra đại lộ nội khu, mặt hướng ra công viên. Phong cách kiến trúc này cũng tối ưu diện tích sử dụng cho sản phẩm, giúp cho chủ nhân căn nhà dễ dàng tiếp cận với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau.

Hài hòa giữa con người và thiên nhiên

Thanh Long Bay mang vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và sự sôi động, nhộn nhịp của hàng loạt tiện ích mua sắm, trung tâm chăm sóc sức khỏe, chợ đêm…
Thanh Long Bay mang vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và sự sôi động, nhộn nhịp của hàng loạt tiện ích mua sắm, trung tâm chăm sóc sức khỏe, chợ đêm…

Thanh Long Bay được quy hoạch bởi đội ngũ am hiểu vùng đất  Bình Thuận và ý thức cao về bảo vệ môi trường. Theo kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh, MIA Design Studio, kiến trúc xanh không chỉ là tăng mật độ cây xanh, mặt nước mà là một thiết kế đạt được sự hài hòa tuyệt đối giữa con người và thiên nhiên. Việc sử dụng vật liệu xây dựng xanh góp phần giảm thiểu đáng kể việc tiêu thụ năng lượng cho công trình. Các yếu tố như xe xử lý rác bãi biển nhập từ Đức; những con đường tráng nhựa được thay bằng những loại gạch tự nhiên giúp giảm nhiệt năng… cũng góp phần xây dựng tính bền vững cho toàn khu đô thị.

“Hài hòa, đối thoại, trả lại thiên nhiên những gì đã lấy của thiên nhiên” và “không bê tông hóa” là giá trị cốt lõi trong thiết kế mà đội ngũ thực hiện dự án đã đưa vào quần thể này. Bên cạnh đó, việc đảm bảo “mỗi du khách một cây thân gỗ” là một tuyên bố mạnh mẽ từ phía chủ đầu tư nói lên tỉ lệ cây xanh rất cao nơi đây.

Đô thị xanh đầy đủ tiện ích

Cũng như nhiều đô thị biển nổi tiếng trên thế giới, Thanh Long Bay không chỉ có vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn là một đô thị đúng nghĩa với đủ mọi tiện ích như đại lộ mua sắm, trung tâm chăm sóc sức khỏe, chợ đêm, khu vui chơi trẻ em, quảng trường biển, không gian nghệ thuật...

Được quản lý bởi H2O Spots Hawaii - một tên tuổi lừng lẫy tại Mỹ, Trung tâm Thể thao ngoài trời và trên biển tại đây là mô hình độc nhất hiện nay ở Việt Nam, nhằm phục vụ tất cả các nhu cầu thể thao dưới nước ở mọi độ tuổi, những ai ưa thích vận động, tìm kiếm cảm giác phấn khích. Trò chơi trên biển có động cơ như jet ski, cano dù kéo… ; không động cơ như chèo thuyền, lướt ván…; các lễ hội thể thao trên biển, các cuộc thi đấu mang tính quốc tế cũng sẽ diễn ra nơi đây.

Tất cả những cuộc tranh tài lâu nay chỉ thấy trên tivi nước ngoài, giờ đây bạn có thể thực mục sở thị nếu là cư dân của Thanh Long Bay. Việc mạnh dạn đưa các hoạt động thể thao biển thông qua các đơn vị vận hành đẳng cấp quốc tế sẽ giúp nơi đây trở thành khu đô thị biển đáng sống hàng đầu khu vực.

Chương trình ưu đãi chỉ đến 28/8/2021 dành riêng cho The Song

- Dễ dàng sở hữu với mức thanh toán chỉ 25% giá trị - tương đương với 1.8 tỉ - cho đến khi nhận nhà (sau 20 tháng)

- An tâm với cam kết mua lại - lợi nhuận 6%/năm

- Ưu đãi hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 1.5 tỉ đồng/căn

Website: http://www.thesong.thanhlongbay.vn/


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày