Bất động sản

Thành phố Từ Sơn - Trung tâm Vùng Thủ đô mới được thiết lập

Hoàng Kim Thứ Ba | 05/07/2022 08:00

Thành phố Từ Sơn - Trung tâm Vùng Thủ đô mới được thiết lập còn nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Định hướng mở rộng không gian phát triển Vùng Thủ đô cùng quy hoạch hạ tầng tuyến đường Vành đai 4 đang dần thiết lập lại Trung tâm Vùng Thủ đô mới.
Thành phố Từ Sơn - Trung tâm Vùng Thủ đô mới được thiết lập còn nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Đường Vành đai 4 mở rộng không gian phát triển Vùng Thủ đô

Khi nội đô Hà Nội đã quá tải về hạ tầng, dân số cùng vô vàn những vấn đề nan giải đặt ra (tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, quá tải đô thị, tắc nghẽn giao thông, ngập lụt,...) khiến chất lượng sống của người dân Hà Nội không được đảm bảo, và nhu cầu về một môi trường sống chất lượng được người dân ưu tiên hàng đầu. 

Với những nhu cầu đó của người dân, việc mở rộng không gian phát triển đô thị ra bán kính 25km là cần thiết và tất yếu. Tuyến đường Vành đai 4 được đẩy mạnh triển khai đi qua 5 tỉnh gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hội đồng thẩm định các cấp tỉnh, thành phố tổ chức hội nghị trực tuyến thẩm định. 
 

Đường Vành đai 4 mở rộng không gian phát triển Vùng Thủ đô
Đường Vành đai 4 mở rộng không gian phát triển Vùng Thủ đô

Tuyến đường này sẽ tạo sức hút giãn cách mật độ dân cư khu vực trung tâm đô thị, phát triển chuỗi đô thị vệ sinh về phía Đông và Đông Bắc sông Hồng và các khu vực đô thị, công nghiệp của vùng Thủ đô. Theo đó, người dân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sẽ có xu hướng ly tâm dịch chuyển về các đô thị vệ tinh, nơi còn sở hữu nhiều quỹ đất xanh phát triển đô thị và quỹ đất công nghiệp.

Cùng với các tuyến nối tâm Vành đai 4, các cây cầu vượt sông Hồng, sông Đuống sẽ cùng thực hiện chủ trương phát triển “Thành phố Đông sông Hồng” mở rộng không gian phát triển về phía Đông và Đông Bắc Thủ đô. 

Thành phố Từ Sơn - Trung tâm Vùng Thủ đô mới được thiết lập

Khi Vùng Thủ đô được định hướng mở rộng không gian phát triển ra bán kính 25km, Trung tâm Vùng Thủ đô mới cũng dần được thiết lập lại. Nằm trong bán kính cách Hà Nội 12km về phía Đông Bắc, Thành phố Từ Sơn đang được các chuyên gia nhận định sẽ trở thành Trung tâm Vùng Thủ đô mới với nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Sở hữu vị trí cửa ngõ kết nối các tỉnh giữa Hà Nội và các tỉnh lân cận trong Vùng Thủ đô với hệ thống hạ tầng kết nối giao thông được chú trọng đầu tư phát triển mạnh mẽ (tuyến đường Vành đai 4 và các cây cầu vượt sông Hồng, sông Đuống), TP Từ Sơn thu hút hàng trăm ngàn lao động với lực lượng chuyên gia kỹ sư quốc tế từ mọi miền đổ về.

Bên cạnh những tiềm năng phát triển bậc nhất trong vùng thủ đô như vậy, Thành phố Từ Sơn còn trở thành tâm điểm sáng giá của thị trường khi ngày càng được chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng đồng bộ, bài bản, hiện đại và những dự án đại đô thị “xanh”  đạt chuẩn quốc tế - hướng đi của các nhà đầu tư thông thái. Sở hữu những tiềm năng mạnh mẽ đó nhưng TP. Từ Sơn lại có mặt bằng giá hấp dẫn chỉ bằng ⅓ mức giá trong khu vực. Vì vậy, thị trường BĐS Thành phố Từ Sơn sẽ còn rất nhiều dư địa và tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai.  

Trong bối cảnh hiện tại, khi quỹ đất trong Vùng Thủ đô ngày càng khan hiếm và pháp lý dự án ngày càng bị siết chặt, cùng với sự thay đổi trong chính nhu cầu của người dân và NĐT thì thành phố Từ Sơn sở hữu đại đô thị xanh tích hợp và sở hữu cảnh quan trong lành, ngập tràn cây xanh đem đến không gian lý tưởng cho người dân sẽ đáp ứng được nhu cầu thực của người dân Hà Nội và cả những người đang sống tại các làng nghề Từ Sơn với mong muốn được đổi sang một môi trường sống xanh, trong lành, hiện đại, văn minh.

Được xác định là đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội và trở thành Trung tâm Vùng Thủ đô trong bán kính 25km, TP Từ Sơn hiện đang giữ vai trò là trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và là một trong số các “đầu tàu và hạt nhân” thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh. Với những ưu thế đó, TP Từ Sơn sẽ trở thành mảnh ghép hoàn hảo trong Trung tâm Vùng Thủ đô đem đến cho cư dân cuộc sống tinh hoa và những trải nghiệm vượt bậc về một không gian sống đẳng cấp, thượng lưu, thu hút cư dân Vùng Thủ đô về sinh sống và làm việc, giảm tải áp lực nội đô đáp ứng nhu cầu về một cuộc sống chất lượng, hiện đại, văn minh.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày