Công Nghệ

CEO Xiaomi: Chúng tôi sẽ mở ra một cuộc cạnh tranh mới

Huy Vũ Thứ Ba | 16/01/2018 21:47

Huy Vũ

CEO Xiaomi, ông Lei Jun, khẳng định sẽ mở ra một cạnh tranh mới trong thị trường điện thoại Việt Nam
Huy Vũ

"Chúng tôi sẽ mở ra một cuộc cạnh tranh mới ở thị trường Việt Nam. Đó là cuộc canh tranh về sản phẩm cấu hình cao với giá tốt.", ông Lei Jun nói.

Động thái này được hiện thực bằng việc công ty tung ra thị trường mẫu điện thoại phổ thông Redmi 5A với giá 1,7 triệu đồng. Đây là mức giá thấp gần bằng một nửa so với hai đối thủ đang dẫn đầu thị trường này là Oppo A37 và Samsung J2 Prime.

Không chỉ thế, với màn hình rộng 5 inch, camera sau 13MP, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 425, RAM 2GB,bộ nhớ trong 16GB và pin dung lượng 3.000 mAh, Xiaomi nhận định Redmi 5A là mẫu điện thoại có giá thành cạnh tranh nhất phân khúc phổ thông hiện nay.

Điểm hạn chế là Xiaomi Redmi 5A sẽ được bán độc quyền trên website Lazada, bắt đầu từ ngày 22/1/2018. Điều này không khó để hiểu vì để có mức giá như vậy, Xiaomi buộc phải bán trực tuyến vì kênh này có chi phí chiết khấu thấp hơn các nhà bán lẻ. Đây cũng là chiến lược toàn cầu của Xiaomi.

Ông Lei Jun cho biết mục tiêu của công ty ở Việt Nam là tập trung giành thị phần ở phân khúc phố thông, nhóm khách hàng chưa bao giờ sử dụng điện thoại thông minh, sau đó mở rộng sang các sản phẩm cao cấp hơn, bao gồm điện thoại, máy hút bụi thông minh, máy tính...

Theo ước tính của ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Shop, hiện có khoảng 10 triệu khách hàng ở Việt Nam vẫn đang sử dụng điện thoại phổ thông và đây được xem là tập khách hàng tiềm năng trong thời gian tới.

Đây không phải lần đầu tiên Xiaomi khuấy động thị trường bằng chiến lược bán sản phẩm giá cạnh tranh, trước đó ở Ấn Độ Xiaomi đã áp dụng chiến lược này và khá thành công.

Mặt khác, việc tung ra mẫu Redmi 5A cũng là cách để hạn chế tình trạng hàng xách tay của đơn vị này trong thời gian qua. Trước đó, kinh nghiệm xử lý hàng xách tay của Xiaomi ở Indonesia cũng sử dụng hàng chính hãng giá tốt với chương trình hậu mãi như bảo hành 15 tháng, đổi trả trong 45 ngày.

"Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi lớn nhất trong cuộc cạnh tranh này.", ông Lei Jun nói.

Ông Lei Jun cho biết hiện có khoảng 300 triệu người sử dụng Xiaomi trên toàn thế giới,  công ty dự kiến sẽ mở rộng sang thị trường Mỹ vào năm 2019. Hiện Xiaomi đang có trong tay hơn 5.000 bằng sáng chế, hơn 50% trong số đó có giá trị toàn cầu.

Theo Bloomberg , hiện Xiaomi đã chọn Morgan Stanley và Goldman Sachs Group trong số các ngân hàng quốc tế cho kế hoạch IPO sắp tới. Từ năm 2014, Xiaomi đã được định giá 45 tỉ USD, một số thông tin cho rằng hiện nay định giá công ty đã tăng lên gấp đôi.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày