Công Nghệ

Dữ liệu 1,5 triệu thẻ MasterCard và Visa đã bị đánh cắp

Thứ Hai | 02/04/2012 22:44

Trước đó, MasterCard và Visa đều đã lên tiếng cảnh báo về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, song không nêu rõ mức độ thiệt hại.
Ngày 1/4, hãng Global Payments vừa lên tiếng xác nhận tin tặc đã đánh cắp được số thẻ tín dụng của 1,5 triệu khách hàng dùng MasterCard và Visa.

Trước đó, vào hôm 31/3, cả haihãng MasterCard và Visa đều đã lên tiếng cảnh báo về lỗ hổng bảo mật nghiêmtrọng, song không nêu rõ mức độ thiệt hại.

Sau sự cố nói trên, Visa đãlập tức khóa đối tác Global Payments để hạn chế hậu quả.Phía Global Payments khôngnói rõ làm thế nào mà giới tin tặc có thể đột nhập được vào hệ thống của họ,hay ai đó đứng đằng sau vụ tấn công đã qua.

Chỉ có số thẻ tíndụng rơi vào tay tin tặc, trong khi tên chủ thẻ, địa chỉ và số an sinh xã hộikhông bị ảnh hưởng.Nhưng dù vậy, việc kẻ gian đãtải thành công số thẻ tín dụng thì khả năng chúng có thể làm giả thẻ là rấtcao.

Cho tới giờ, những kháchhàng Visa và MasterCard bị ảnh hưởng vẫn chưa nhận được thông báo về việc thôngtin tài khoản của họ đã bị đánh cắp.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày