Công Nghệ

Gigantec làm mới thị trường cũ

Bảo Trung Thứ Năm | 29/10/2020 13:00

Quảng cáo ngoài trời tại TP.HCM. Ảnh: Quý Hòa

Gigantec muốn trở thành kẻ phá bĩnh trong một thị trường rất cũ.
Quảng cáo ngoài trời tại TP.HCM. Ảnh: Quý Hòa

Marketing số lên ngôi đã khiến nhiều kênh quảng cáo truyền thống gặp khó khăn để sinh tồn, doanh thu báo in, radio, truyền hình, tờ rơi… ngày càng giảm. Nhưng quảng cáo ngoài trời (Out of Home - OOH) bất ngờ trở lại thời kỳ hoàng kim. Những tấm biển to, ấn tượng, đặt ở những địa điểm đắc địa, nơi các đối tượng khách hàng thường xuyên đi lại, thì có sức hút vượt mong đợi.

Vì vậy, 2 chàng trai 9x là Nguyễn Thành Lộc và Bùi Quang Trung đã quyết khởi nghiệp với Gigantec Media, một startup cung cấp giải pháp chuyển đổi cho các doanh nghiệp mong muốn tăng cường marketing.

Theo báo cáo của Magna và Rapport cùng với IPG Mediabrands, quảng cáo ngoài trời là loại hình quảng cáo lâu đời nhất, có tới 200 năm lịch sử nhưng lại đang là loại hình duy nhất hiện nay có tăng trưởng doanh thu với mức trung bình khoảng 4,1%/năm trong 9 năm qua. Loại hình này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng, với mức tăng trưởng ổn định khoảng 2,7%/năm tầm nhìn đến năm 2023.

Nghiên cứu năm 2017 của Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Mỹ chỉ ra rằng, mỗi USD doanh nghiệp chi cho quảng cáo OOH mang về đến 5,97 USD, đem lại hiệu quả hơn 40% so với tìm kiếm trực tuyến.

 

Theo Nielsen, khi nói về độ tin cậy, phân khúc khách hàng có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay là Millennials ngày càng dị ứng với quảng cáo trực tuyến nhưng lại có cảm tình và niềm tin lớn hơn dành cho những biển quảng cáo tĩnh ngoài đường vì “trông có vẻ nghiêm túc hơn và chính thống hơn”. Thực tế, có đến 56% Millennials cho rằng OOH chính là nền tảng marketing đáng tin cậy nhất hiện nay. 

Cụ thể, sau khi nhìn thấy thông điệp trên các bảng quảng cáo điện tử ngoài trời, 18% số người được hỏi đã thực hiện hành vi tìm kiếm trực tuyến cho sản phẩm được quảng cáo, 17% đã tìm đến trang web chính thức của nhà quảng cáo, 16% đã thực hiện tìm kiếm trực tuyến về nhà quảng cáo và 4% thậm chí còn đăng tải hình ảnh mà mình vừa nhìn thấy trên các trang trực tuyến.

Dù thị trường quảng cáo Việt Nam có quy mô lên đến hàng tỉ USD, nhưng quảng cáo ngoài trời lại chưa có một hệ thống quản lý hay phân phối chuyên nghiệp. Thay vào đó, một quy trình rất phức tạp, rắc rối với công nghệ lạc hậu, nhiều thủ tục rườm rà và đặc biệt là việc đo lường hiệu quả quảng cáo không hề rõ ràng… 

Nhằm giải quyết bài toán này, Gigantec Media tạo ra nền tảng kết nối trực tiếp nhà cung cấp với các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện quảng cáo, qua đó giúp loại bỏ những quy trình phức tạp và thủ tục, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.

Với việc áp dụng các công nghệ dữ liệu lớn (Big Data), Gigantec tự tin với hệ thống thuật toán có thể đưa ra được những đề xuất tối ưu nhất để chiến dịch quảng cáo có thể tiếp cận tốt nhất tới khách hàng.

Hơn thế, với công nghệ xử lý hình ảnh và máy học, khách hàng doanh nghiệp chạy chiến dịch ngoài trời có thêm thông tin về tần suất, độ hiếu kỳ của người đi đường, thay vì phải đo đếm qua camera đường truyền thống, từ đó đo lường được tính khả thi của từng chiến dịch.

 

Các công cụ đo lường hiệu quả và đánh giá chiến dịch từ QR Code, SMS, Shortcode... cũng giúp khách hàng kịp thời điều chỉnh chiến dịch nhằm mang lại hiệu quả truyền thông cao hơn.

Anh Nguyễn Thành Lộc nói thêm: “Gigantec là một trong những startup đầu tiên đào sâu nghiên cứu vào thị trường, thị hiếu và kiến thức chuyên ngành liên quan tới lĩnh vực kinh doanh này.

Nguồn ảnh: Quý Hòa
Nguồn ảnh: Quý Hòa

Ngoài ra, điều tự tin nhất của chúng tôi là trải nghiệm khách hàng, khi đội ngũ của Gigantec có thể tư vấn cho họ, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ chưa có đội ngũ marketing chuyên nghiệp, về việc chạy quảng cáo như thế nào. Hơn nữa, mọi cải tiến, thay đổi trong sản phẩm của Gigantec đều tối ưu hóa trải nghiệm đồng nhất và sự hài lòng cho người dùng”. 

Với chỉ 4 tháng khi còn ở vòng hạt giống, Gigantec Media đã có được 50.000 USD từ Quỹ Insignia Ventures Partners sau khi tốt nghiệp từ chương trình The Founder Showcase 7 của Topica Founder Institute.

Gần đây nhất, startup này cũng gọi vốn thành công từ Hustle Fund, một quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Thung lũng Silicon. Cũng ngay trong vài tháng đầu ra mắt thị trường, Gigantec đã được gần 10 khách hàng doanh nghiệp tìm kiếm để chạy chiến dịch quảng cáo. 

Theo chia sẻ của 2 nhà sáng lập Gigantec Media, ngay trong nửa đầu năm sau, startup này sẽ tiếp tục huy động vốn để có thể tập trung vào tăng trưởng và phát triển sản phẩm tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Tiếp đến, phát triển mạng lưới nhà cung cấp rộng rãi là điều tối quan trọng để bao phủ thị trường.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày